Nhà sản xuất vàng lớn nhất của Nga công bố tiềm năng trữ lượng vàng bất ngờ tại mỏ Siberia

09:36 | 28/10/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nhà sản xuất vàng lớn nhất của Nga Polyus hôm thứ Năm 22/10 ước tính dự trữ tại mỏ vàng Sukhoi Log ở Siberia là 540 triệu tấn quặng, chứa 40 triệu troy ounce vàng. Polyus và đối tác đã mua quyền khai thác Sukhoi Log (ước tính chứa 1/5 trữ lượng vàng của Nga) từ nhà nước Nga vào năm 2017.
3050-1d

Polyus và đối tác đã mua quyền khai thác Sukhoi Log (ước tính chứa 1/5 trữ lượng vàng của Nga) từ nhà nước Nga vào năm 2017.

“Chúng tôi hài lòng với kết quả mà chương trình thăm dò của chúng tôi tại Sukhoi Log mang lại. Chúng tôi muốn khẳng định Sukhoi Log là một trong những mỏ vàng có giá trị cao nhất thế giới, ”Pavel Grachev, giám đốc điều hành Polyus, cho biết trong một tuyên bố.

Ông nói thêm, 40 triệu ounce vàng bổ sung này khẳng định vị trí của Polyus là công ty khai thác vàng lớn thứ hai thế giới về trữ lượng quy đổi.

Công ty này công bố kết quả nghiên cứu tiền khả thi tại mỏ Sukhoi Log vào cuối năm 2020.

Trước đó Polyus ước tính chi phí của dự án này là 2-2,5 tỷ USD. Tháng trước, họ cho biết họ sẽ mua 22% cổ phần còn lại tại mỏ khổng lồ này mà họ chưa sở hữu từ đối tác dự án Rostec với giá 128 triệu đô la.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh