Nhà máy lọc dầu lớn thứ hai Venezuela tạm ngừng sản xuất xăng

19:02 | 12/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nhà máy lọc dầu lớn thứ hai của Venezuela đã tạm ngừng sản xuất xăng sau sự cố điện bên trong, bốn nguồn thạo tin cho biết hôm Chủ nhật 11/9.
Indonesia cân nhắc mua dầu của Nga khi giá nhiên liệu tăng vọtIndonesia cân nhắc mua dầu của Nga khi giá nhiên liệu tăng vọt
Dầu trượt giá ngày đầu tuầnDầu trượt giá ngày đầu tuần
Nhà máy lọc dầu lớn thứ hai Venezuela tạm ngừng sản xuất xăng
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Một trong những nguồn tin cho biết công tác sửa chữa đã được tiến hành vào ngày Chủ nhật 11/9 để nối lại hoạt động của nhà máy reformer và chưng cất dầu thô Cardon.

Sự cố mất điện đã diễn ra vào chiều thứ Bảy 10/9 tại cơ sở có công suất xử lý 310.000 thùng/ngày (bpd) dầu thô này, và mặc dù điện đã trở lại, sản xuất tại nhà máy lọc dầu này vẫn tạm dừng.

“Họ đã sửa lỗi sự cố, đèn sáng trở lại nhưng mọi thứ vẫn đang dừng lại. Quy trình hoặc giao thức khởi động đã bắt đầu, nhưng bạn biết đó khi chúng dừng đột ngột, cần có thời gian để hoạt động trở lại”, một nguồn tin nói với Reuters.

Nhà máy lọc dầu Cardon thuộc một phần của Trung tâm lọc dầu Paraguana - công suất 955.000 thùng/ngày trên bờ biển phía Tây của Venezuela.

Công ty nhà nước PDVSA của Venezuela đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận.

Tình trạng khan hiếm nhiên liệu liên tục đã xảy ra ở quốc gia Nam Mỹ này trong những năm gần đây khi các nhà máy lọc dầu cũ kỹ của PDVSA hoạt động với công suất chung 1,3 triệu thùng/ngày (bpd) và do các lệnh trừng phạt của Mỹ khiến nước này không thể nhập khẩu xăng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh