Nguyên nhân cổ phiếu của ConocoPhillips giảm đáng kể trong tháng 10

10:58 | 05/11/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Cổ phiếu của ConocoPhillips (NYSE: COP) giảm 12,9% trong tháng 10, theo dữ liệu do S&P Global Market Intelligence cung cấp. Để đánh giá việc cổ phiếu dầu của công ty này giảm, cần xem xét hoạt động mua - sáp nhập cổ phiếu và lợi nhuận quý 3 của nó.
Cổ phiếu ConocoPhillips tăng không chỉ nhờ giá dầu tăngCổ phiếu ConocoPhillips tăng không chỉ nhờ giá dầu tăng
Cổ phiếu của Shell tăng khi công ty này tăng cổ tức cho cổ đôngCổ phiếu của Shell tăng khi công ty này tăng cổ tức cho cổ đông
Nguyên nhân cổ phiếu của ConocoPhillips giảm đáng kể trong tháng 10

ConocoPhillips đã tham gia vào làn sóng hoạt động mua bán và sáp nhập (M&A) gần đây trong lĩnh vực dầu mỏ bằng cách nhất trí mua lại Concho Resources (NYSE: CXO). Thỏa thuận bán toàn bộ cổ phiếu này đã định giá nhà sản xuất ở Lưu vực Permian này ở mức 9,7 tỷ đô la, hay 13 tỷ đô la khi bao gồm khoản nợ hiện có của Concho với ConocoPhillips (giá bán cao hơn15%).

Mặt khác, trong tháng trước, ConocoPhillips báo cáo kết quả kinh doanh quý 3. Công ty dầu mỏ này đã báo lỗ điều chỉnh là 0,31 USD/cổ phiếu, đáp ứng đúng như kỳ vọng dự báo giảm của công ty. Sở dĩ ConocoPhillips thua lỗ trong quý 3 là do giá dầu giảm và sản lượng sụt giảm do bán tài sản, cắt giảm sản lượng và đầu tư kém.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto