Nguồn cung xăng dầu của Pháp tiếp tục sụt giảm do đình công kéo dài

16:45 | 17/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nguồn cung xăng dầu tại các trạm xăng dầu của Pháp tiếp tục giảm vào cuối tuần do cuộc đình công kéo dài một tuần tại công ty dầu khí TotalEnergies, Thủ tướng Elisabeth Borne cho biết hôm Chủ nhật 16/10.
Iran bắt đầu lọc dầu ở VenezuelaIran bắt đầu lọc dầu ở Venezuela
Việc EU giới hạn giá dầu của Nga có tác động tích cực đến thị trường năng lượngViệc EU giới hạn giá dầu của Nga có tác động tích cực đến thị trường năng lượng
Nguồn cung xăng dầu của Pháp tiếp tục sụt giảm do đình công kéo dài
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Bà Borne cho biết trong một cuộc phỏng vấn trên kênh truyền hình Pháp TF1: “Chúng tôi có khoảng 30% số trạm gặp vấn đề về nguồn cung cấp ít nhất một trong các loại nhiên liệu”.

Dữ liệu của Bộ Năng lượng hôm thứ Bảy 15/10 cho thấy 27,3% trạm xăng của Pháp đang gặp vấn đề về nguồn cung, giảm từ 28,5% của ngày 14/10 và 30,85% vào ngày 13/10, khi việc trưng dụng bắt đầu.

Theo kế hoạch trưng dụng, một số công nhân được yêu cầu trở lại làm việc để đảm bảo phục vụ các dịch vụ tối thiểu.

“Nếu có những tình huống căng thẳng vào ngày mai… chúng tôi cũng sẽ tiến hành trưng dụng”, Thủ tướng Pháp nói, đồng thời kêu gọi chấm dứt cuộc đình công.

Bà nói: “Một thỏa thuận tiền lương đã được ký kết bởi các tổ chức đại diện cho đa số nhân viên tại TotalEnergies. Người lao động phải trở lại làm việc".

Bà Elisabeth Borne cho biết thêm, chính phủ sẽ thông qua dự luật ngân sách năm 2023 - dự luật này sử dụng các quyền hạn đặc biệt của hiến pháp cho phép họ bỏ qua một cuộc bỏ phiếu tại quốc hội.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh