Nguồn cung dầu của Nga sang châu Âu sẽ không giảm vào mùa hè này

14:00 | 05/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nguồn cung dầu thô của Nga sang châu Âu sẽ không thực sự giảm trong mùa hè này. Các nhà phân tích của Trung tâm Phát triển Năng lượng cho biết, các công ty Nga sẽ có thể chuyển hướng sự thiếu hụt về khối lượng sang châu Á.
Nga cố gắng tăng sản lượng dầu càng nhiều càng tốt bắt đầu từ tháng 6Nga cố gắng tăng sản lượng dầu càng nhiều càng tốt bắt đầu từ tháng 6
OPEC tăng hạn ngạch dầu thô của Nigeria lên 1,799 triệu thùng/ngàyOPEC tăng hạn ngạch dầu thô của Nigeria lên 1,799 triệu thùng/ngày
Mỹ hoan nghênh quyết định của OPEC+ khi tăng nguồn cungMỹ hoan nghênh quyết định của OPEC+ khi tăng nguồn cung
Nhà máy lọc dầu của Slovakia không thể cung cấp sản phẩm ra thị trường chínhNhà máy lọc dầu của Slovakia không thể cung cấp sản phẩm ra thị trường chính
Nguồn cung dầu của Nga sang châu Âu sẽ không giảm vào mùa hè này
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

"Chúng tôi kỳ vọng việc giao hàng tới EU sẽ không thực sự giảm trong suốt mùa hè", Trung tâm cho biết trong báo cáo tháng 5. Các nhà phân tích lưu ý sẽ rất khó để các nhà máy lọc dầu ở châu Âu tìm được sản phẩm thay thế cho dầu Ural của Nga vào mùa hè và với mức giá cao như hiện nay.

Báo cáo cho biết: “Chúng tôi tin rằng các công ty dầu mỏ của Nga sẽ có thể chuyển gần như toàn bộ lượng dầu thiếu hụt trên thị trường châu Âu sang châu Á cho đến tháng 10, và hiệu lực cấm vận của EU đối với các lô hàng sẽ không đáng kể hoặc thậm chí bằng không”.

Các chuyến vận chuyển dầu đường biển đến EU chiếm khoảng 1,4 triệu thùng mỗi ngày từ mức 2,1 triệu thùng trong tổng lượng dầu xuất khẩu của Nga sang châu Âu.

Theo các chuyên gia, tình hình này có thể thay đổi đáng kể vào mùa thu, đặc biệt là nếu giá dầu lao dốc. "Tuy nhiên, chúng tôi tin rằng các công ty Nga sẽ phải vật lộn để giành thị phần và sẽ không làm giảm xuất khẩu đáng kể, đặc biệt là nó vẫn rất sinh lợi ngay cả khi phải chịu mức chiết khấu hiện tại của Urals so với Brent tổng cộng là 34 USD/thùng trên thị trường châu Âu và 6-7 USD/thùng ở châu Á", như được chỉ ra trong báo cáo.

Việc EU chấm dứt bảo hiểm cho các tàu chở dầu của Nga kể từ tháng 12 có thể là một thách thức nghiêm trọng hơn vì Nga sẽ phải tìm kiếm các giải pháp thay thế ở Trung Quốc hoặc thành lập một công ty bảo hiểm của Nga cho các mục tiêu như vậy, các chuyên gia cho biết thêm.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh