Ngày Truyền thống ngành Dầu khí Việt Nam là ngày nào?

10:36 | 26/10/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hơn nửa thế kỷ trước, trong chuyến thăm Liên Xô năm 1959, sau khi đến thăm Khu Công nghiệp Dầu mỏ Bacu (Azerbaijan), Chủ tịch Hồ Chí Minh đã hình dung ra đất nước Việt Nam muốn cường thịnh nhất định phải có ngành công nghiệp dầu khí hùng mạnh.
ngay-truyen-thong-nganh-dau-khi-viet-nam-la-ngay-nao

Từ đó, Người đã dành sự quan tâm đặc biệt cho ngành công nghiệp Dầu khí của đất nước với một niềm tin và ước vọng lớn lao. Mong muốn của Bác đã trở thành “Kim chỉ nam” trong suốt quá trình xây dựng và phát triển của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.

Ngày 27-11-1961, xuất phát từ tầm nhìn chiến lược của lãnh đạo Ðảng và Nhà nước, của Bác Hồ về ngành công nghiệp Dầu khí của Việt Nam, được sự trợ giúp của các chuyên gia và Chính phủ Liên Xô, “Ðoàn 36 Dầu lửa” đã được thành lập và đi vào hoạt động. Lịch sử ngành Dầu khí đã ghi nhận một cách đậm nét những mốc son trong thời kỳ đầu khó khăn, gian khổ nhưng đã tạo dựng được nền móng cho sự phát triển của một nền công nghiệp dầu khí trong tương lai. “Ðoàn 36 Dầu lửa” đã cung cấp rất nhiều tài liệu và thông tin quý giá, những kết luận quan trọng về cấu trúc địa chất, tiềm năng dầu khí ở miền võng Hà Nội, ở vùng trũng An Châu và là “cái nôi” cung cấp nguồn nhân lực quản lý cho ngành Dầu khí Việt Nam trong giai đoạn đầu.

Thể theo nguyện vọng của các thế hệ lao động ngành Dầu khí Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ đã cho phép lấy ngày 27-11 hằng năm làm Ngày Truyền thống ngành Dầu khí Việt Nam.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Vân Anh

vietinbank
ajinomoto