Nga xác lập kỷ lục mới về lượng khí đốt cung cấp cho Trung Quốc qua đường ống Power of Siberia

15:54 | 16/11/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nguồn cung khí đốt từ Nga sang Trung Quốc qua đường ống dẫn khí đốt Power of Siberia đã lập kỷ lục mới vào đầu tháng 11 và cao hơn 30% so với mức trung bình cam kết hằng ngày trong tháng này, Gazprom đưa tin hôm thứ Hai 15/11.
Nhiệm vụ duy nhất của Ukraine là trả tiền khí đốt chứ không phải đòi tham gia chứng nhận Nord Stream 2!Nhiệm vụ duy nhất của Ukraine là trả tiền khí đốt chứ không phải đòi tham gia chứng nhận Nord Stream 2!
Trung Quốc vận hành kho khí đốt tự nhiên lớn nhất vùng Đông BắcTrung Quốc vận hành kho khí đốt tự nhiên lớn nhất vùng Đông Bắc
Nga xác lập kỷ lục mới về lượng khí đốt cung cấp cho Trung Quốc qua đường ống Power of Siberia
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

"Nguồn cung khí đốt cho Trung Quốc qua đường ống Power of Siberia tiếp tục tăng. Nguồn cung cao hơn 30% so với cam kết hợp đồng hằng ngày của Gazprom kể từ đầu tháng 11. Vào ngày 7/11, nguồn cung theo yêu cầu của phía Trung Quốc đã đạt mức tối đa mới - 35,4% so với cam kết bơm hằng ngày của Gazprom”, công ty cho biết.

Gazprom đưa tin, lượng khí đốt cung cấp cho Trung Quốc qua Power of Siberia cao hơn 19% so với cam kết hằng ngày kể từ ngày 31/10.

Power of Siberia là hệ thống đường ống vận chuyển khí đốt lớn nhất ở miền Đông nước Nga, được sử dụng để cung cấp khí đốt cho người tiêu dùng Nga ở Viễn Đông và Trung Quốc. Công suất xuất khẩu của đường ống là 38 tỷ mét khối khí mỗi năm.

Gazprom cung cấp 4,1 tỷ mét khối khí đốt cho Trung Quốc vào năm 2020.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto