Nga vẫn sẽ tăng cường vận chuyển khí đốt qua Ukraine nếu Kiev đưa ra các điều kiện cạnh tranh

10:00 | 15/10/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ngày 13/10, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói với các nhà báo rằng Nga sẵn sàng tăng cường vận chuyển khí đốt tự nhiên qua Ukraine nếu Liên minh châu Âu tăng mua và Kiev đưa ra các điều kiện vận chuyển cạnh tranh.
Dù muốn hay không, với Nord Stream 2, Putin đang “nắm đằng chuôi” so với châu ÂuDù muốn hay không, với Nord Stream 2, Putin đang “nắm đằng chuôi” so với châu Âu
Gazprom đang tăng thêm lượng khí đốt đến châu Âu trên tất cả các tuyến đường ốngGazprom đang tăng thêm lượng khí đốt đến châu Âu trên tất cả các tuyến đường ống
Nga vẫn sẽ tăng cường vận chuyển khí đốt qua Ukraine nếu Kiev đưa ra các điều kiện cạnh tranh
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ông Dmitry Peskov nói: “Để vận chuyển khí đốt qua Ukraine, thì phải có người tiêu thụ, đó là vấn đề của các khách hàng châu Âu của chúng tôi”.

Ông đã thúc giục chính quyền Ukraine làm việc với các khách hàng mua khí đốt tại châu Âu, vì “họ có thể sẽ ký thỏa thuận dài hạn mới với Nga với số lượng tăng lên, do nhu cầu khí đốt ngày càng tăng”.

Người phát ngôn Điện Kremlin khẳng định Nga sẽ đáp ứng mọi cam kết về trung chuyển khí đốt.

"Tổng thống nhắc lại nếu khí đốt của chúng tôi tiếp tục được bán, nếu khối lượng hợp đồng của chúng tôi tăng lên và nếu Ukraine đưa ra một thỏa thuận cạnh tranh, mọi thứ sẽ tiếp tục hoạt động", Peskov nói.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto