Nga vẫn sẽ hời to nếu Nord Stream 2 cố tình vận hành mà chưa được cấp phép

14:53 | 29/11/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Đường ống dẫn khí Nord Stream 2 có thể bắt đầu hoạt động mà không cần chứng nhận, theo tờ Handelsblatt.
Đức nỗ lực hợp tác với Hoa Kỳ trong thỏa thuận Nord Stream 2Đức nỗ lực hợp tác với Hoa Kỳ trong thỏa thuận Nord Stream 2
Chính phủ mới sắp tới của Đức nên Chính phủ mới sắp tới của Đức nên "chôn" Nord Stream 2 dưới đáy biển Baltic
Nga vẫn sẽ hời to nếu Nord Stream 2 cố tình vận hành mà chưa được cấp phép
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo tờ báo này, trước đây, những tình huống như vậy, khi các đường ống đi vào hoạt động trước khi được cấp phép, đã từng xảy ra. Đặc biệt, chúng tôi đang nói về các dự án NEL và EGL 401 của Đức.

Tuy nhiên, trong trường hợp này, bạn sẽ phải nộp phạt, nhưng theo ước tính của Cơ quan Mạng Liên bang Đức (BNA), số tiền nộp phạt không quá một triệu euro.

Khoản tiền phạt để đưa đường ống dẫn khí đốt vào hoạt động ở Đức được coi là có thể chấp nhận được, vì chi phí của toàn bộ dự án Nord Stream 2 là khoảng 10 triệu euro.

Các tác giả của bài báo trên tờ Handelsblatt cho rằng một kịch bản như vậy có vẻ "hấp dẫn" đối với nhà điều hành Nord Stream 2 do giá khí đốt cao. Nhờ đó, Gazprom sẽ có thể tiết kiệm chi phí vận chuyển khí đốt qua Ukraine.

Vào ngày 10/9, Gazprom thông báo rằng Nord Stream 2 đã được hoàn thành đầy đủ.

Hoạt động đặt đường ống Nord Stream 2 bắt đầu vào năm 2018. Chiều dài của đường ống là 1230 km. Dự kiến, đường ống này sẽ cung cấp 55 tỷ mét khối khí đốt hằng năm từ Nga qua Biển Baltic tới Đức.

Vào ngày 16/11, cơ quan quản lý của Đức đã quyết định tạm dừng thủ tục chứng nhận cho đường ống dẫn khí Nord Stream 2.

Vào ngày 23/11, Bộ Tài chính Mỹ đã đưa vào danh sách trừng phạt công ty Transadria Ltd có đăng ký tại Cyprus, cũng như tàu biển Marlin mang cờ Nga.

Tuy nhiên, một con tàu khác tham gia Nord Stream 2, Blue Ship, thuộc sự kiểm soát của tổ chức chính phủ Đức, đã không bị áp dụng các biện pháp trừng phạt.

Ngày 23/11, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ - Ned Price cam kết Mỹ sẽ tiếp tục áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với tất cả những ai liên quan đến dự án Nord Stream 2 theo Đạo luật Bảo vệ An ninh Năng lượng Châu Âu 2019 (PEESA).

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh