Nga trở thành nhà cung cấp dầu lớn thứ tư cho Ấn Độ

19:05 | 18/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nga trở thành nhà cung cấp dầu lớn thứ tư cho Ấn Độ vào tháng 4, với khối lượng dự kiến ​​sẽ tăng hơn nữa trong những tháng tới do giá dầu của Nga thấp thúc đẩy nhu cầu từ nhà nhập khẩu và tiêu thụ dầu số 3 thế giới, dữ liệu theo dõi tàu chở dầu cho thấy.
Lạm phát và xung đột Nga - Ukraine kìm hãm các hợp đồng dầu khí trong quý I năm 2022Lạm phát và xung đột Nga - Ukraine kìm hãm các hợp đồng dầu khí trong quý I năm 2022
Shell và Exxon thất bại với kế hoạch thăm dò trị giá 1 tỷ USDShell và Exxon thất bại với kế hoạch thăm dò trị giá 1 tỷ USD
Giá dầu ở mức cao nhất trong bảy tuầnGiá dầu ở mức cao nhất trong bảy tuần
Nga trở thành nhà cung cấp dầu lớn thứ tư cho Ấn Độ
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Thị phần của Nga trong biểu đồ mua dầu của Ấn Độ đã tăng lên mức kỷ lục 6%, khoảng 277.000 thùng/ngày (bpd) vào tháng 4, tăng từ khoảng 66.000 thùng/ngày vào tháng 3, khi đứng ở vị trí thứ 10, theo dữ liệu được cung cấp bởi các nguồn tin thương mại.

Tập đoàn Dầu khí Ấn Độ - công ty lọc dầu hàng đầu của đất nước, đã mua lô hàng dầu Arco đầu tiên của Nga vào tháng trước.

Các biện pháp trừng phạt của phương Tây đối với Nga vì cuộc tấn công Ukraine đã mở ra một luồng chênh lệch hiếm hoi, khiến các nhà lọc dầu Ấn Độ tăng cường mua dầu giá rẻ của Nga - bị nhiều nước và công ty phương Tây xa lánh.

Tháng trước, Iraq tiếp tục là nhà cung cấp dầu hàng đầu cho Ấn Độ, tiếp theo là Ả Rập Xê Út và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto