Nga thực sự muốn mở rộng mạng lưới khí đốt tự nhiên trong nước?

03:10 | 18/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Nga Denis Manturov cho biết: Nga có khả năng tự sản xuất tất cả các thiết bị cần thiết để mở rộng mạng lưới khí hóa trong nước.
Gazprom: Sự an toàn của Nord Stream 1 bị đe dọa bởi tuabin đến từ CanadaGazprom: Sự an toàn của Nord Stream 1 bị đe dọa bởi tuabin đến từ Canada
Thực sự Nga muốn mở rộng mạng lưới khí đốt tự nhiên trong nước?
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

"Chúng tôi sẽ có thể tự cung cấp tất cả các thiết bị công nghệ và đường ống cho quá trình khí hóa của cả nước", Bộ trưởng cho biết trong bài phát biểu tại Quốc hội Nga do hãng thông tấn Nga TASS dẫn. “Điều quan trọng là phải nâng cấp năng lực của chúng tôi bằng cách thay thế các thiết bị thăm dò, khoan và ngoài khơi của nước ngoài, cũng như tăng tốc công việc trên các thiết bị LNG trọng tải trung bình và lớn của chính chúng tôi".

Nga cũng sẽ đẩy nhanh tiến độ thử nghiệm và khởi động sản xuất hàng loạt các tuabin khí lớn. Các biện pháp trừng phạt của phương Tây và việc các công ty kỹ thuật và dầu mỏ quốc tế rời khỏi Nga sau cuộc xung đột với Ukraine của Tổng thống Putin sẽ làm chậm sự phát triển ngành năng lượng của Nga vì Moscow không còn có thể dựa vào thiết bị của phương Tây nữa, các nhà phân tích cho biết.

Nga tuyên bố rằng họ có thể cung cấp tất cả các thiết bị cần thiết cho các mạng lưới khí đốt trong nước xảy ra trong bối cảnh căng thẳng với phương Tây, trong đó Moscow đã cắt giảm việc giao hàng cho châu Âu vào giữa tháng 6.

Nga cho biết, một tuabin khí cho trạm nén Nord Stream đang được Siemens sửa chữa tại một cơ sở ở Canada không thể trả lại do lệnh trừng phạt của phương Tây đối với Nga. Các nhà lãnh đạo châu Âu, bao gồm cả Đức và Ý - những quốc gia bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi việc giao hàng của Gazprom bị cắt giảm - đã nói rằng những lời bào chữa của Nga là "dối trá" và rằng việc cung cấp khí đốt thấp hơn là một quyết định có động cơ chính trị.

Đầu tuần trước, Canada đã đồng ý trả lại tuabin Gazprom mà Siemens Energy đã gửi đến một nhà máy ở quốc gia Bắc Mỹ này để sửa chữa vào đầu năm nay. Quyết định này được đưa ra sau khi Đức kêu gọi trả lại tuabin, vì vậy theo Bộ trưởng Kinh tế Đức Robert Habeck Nga không có lý do gì để giữ dòng khí dọc Nord Stream ở mức 40% công suất của đường ống.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy