Nga tăng cường lượng khí đốt xuất sang Trung Quốc vào năm 2021 khi đợt giá lạnh ập đến

15:12 | 05/01/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Khí đốt tự nhiên của Nga được vận chuyển đến Trung Quốc qua đường ống Power of Siberia chạm mức 28,8 triệu mét khối mỗi ngày, tính đến ngày 3 tháng 1, để cung cấp năng lượng cho các hộ gia đình và nhà máy khi miền bắc Trung Quốc đối mặt với điều kiện thời tiết khắc nghiệt, PipeChina cho biết.
Sản lượng điện của Nga giảm 3% so với năm ngoáiSản lượng điện của Nga giảm 3% so với năm ngoái
Sản lượng than của Nga trong năm 2020 giảm trong khi xuất khẩu than của nước này tăngSản lượng than của Nga trong năm 2020 giảm trong khi xuất khẩu than của nước này tăng
Nga tăng cường lượng khí đốt xuất sang Trung Quốc vào năm 2021 khi đợt giá lạnh ập đến
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

PipeChina cho biết vào Chủ nhật 3/1, điều này sẽ đưa khối lượng khí đốt mà Nga cung cấp hằng năm cho Trung Quốc lên 10 tỷ mét khối (bcm) vào năm 2021, tăng gấp đôi so với năm ngoái, công ty không cung cấp số liệu so sánh về mức cung trước ngày 3 tháng 1.

Sở dĩ khối lượng khí đốt của Nga cung cấp gia tăng là do một đường ống dài 1.110 km (689,72 dặm) được mở rộng trong tháng 12 mà bắt đầu từ Changling ở phía đông bắc của Trung Quốc Cát Lâm và kết thúc tại Yongqing, vùng sản xuất thép hàng đầu của Trung Quốc ở Hà Bắc.

Dự án Power of Siberia đã bơm 1,13 bcm khí cho Trung Quốc kể từ khi mùa nóng bắt đầu vào khoảng giữa tháng 11, với phần lớn hướng tới các khu vực Bắc Kinh-Thiên Tân-Hà Bắc.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh