Nga tăng cường các biện pháp để hỗ trợ đồng rúp mất giá

13:45 | 08/09/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ngày 6/9, Ngân hàng Trung ương Nga đã công bố kế hoạch để tăng cường hỗ trợ cho đồng rúp, vốn đã suy yếu đáng kể sau 18 tháng hứng chịu sự trừng phạt của phương Tây sau xung đột Nga - Ukraine.
Brazil tăng mạnh nhập khẩu niken từ NgaBrazil tăng mạnh nhập khẩu niken từ Nga
Nhập khẩu quặng sắt của Trung Quốc cao kỷ lục trong 7 tháng đầu năm 2023Nhập khẩu quặng sắt của Trung Quốc cao kỷ lục trong 7 tháng đầu năm 2023
Nga tăng cường các biện pháp để hỗ trợ đồng rúp mất giá
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Cụ thể, từ ngày 14/9/2023 đến ngày 22/9/2023, Ngân hàng Trung ương Nga sẽ bán 21,4 tỷ rúp (tương đương 218,5 triệu USD) ngoại tệ ra thị trường mỗi ngày, gấp khoảng 10 lần khối lượng hiện tại mà họ đang bán hàng ngày.

Ngân hàng Trung ương Nga gắn động thái này với khoản thanh toán trái phiếu bằng ngoại tệ sắp tới do chính phủ phát hành, được gọi là trái phiếu châu Âu.

Ngân hàng cho biết: “Những người nắm giữ trái phiếu châu Âu sẽ được Bộ Tài chính thanh toán bằng đồng rúp theo quy trình đã được thiết lập và do đó một phần những người nắm giữ trái phiếu này có thể tạo ra nhu cầu bổ sung về ngoại tệ”.

Chính phủ Nga đã tiến hành thanh toán các trái phiếu này bằng đồng rúp thay vì ngoại tệ mà chúng được mệnh giá chính thức sau khi áp đặt các lệnh trừng phạt của phương Tây.

Khối lượng bổ sung của Ngân hàng Trung ương sẽ giúp đáp ứng nhu cầu bổ sung về ngoại tệ và giảm bớt sự biến động trên thị trường trong giai đoạn này. Mặc dù giá trị của đồng rúp đã phục hồi sau khi sụt giảm do xung đột Nga - Ukraine nhưng nó đã tiếp tục trượt dốc trong năm vừa qua.

Đặc biệt, đồng rúp Nga đã xuống mức thấp nhất vào hồi đầu tháng 8 so với USD, lần đầu tiên phá vỡ mức thấp kỷ lục kể từ khi bắt đầu cuộc xung đột.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc