Nga nói chỉ có “vô công rồi nghề” mới suy đoán khi nào Nord Stream 2 sẽ được vận hành

09:53 | 19/11/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Trước thông tin bất lợi cho Nord Stream 2, trong khi cả thế giới vô cùng lo lắng và đồn đoán về ngày đường ống có thể đi vào vận hành thì ngược lại Nga tỏ ra bình tĩnh hơn ai hết.
Xuất khẩu LNG của Hoa Kỳ tăng cao gần mức kỷ lụcXuất khẩu LNG của Hoa Kỳ tăng cao gần mức kỷ lục
Liệu Nga có tăng nguồn cung để ổn định thị trường khí đốt châu Âu nữa không khi Nord Stream 2 bị cấp phép chậm?Liệu Nga có tăng nguồn cung để ổn định thị trường khí đốt châu Âu nữa không khi Nord Stream 2 bị cấp phép chậm?
Nga nói chỉ có “vô công rồi nghề” mới suy đoán khi nào Nord Stream 2 sẽ được vận hành
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Người phát ngôn của Tổng thống Nga - Dmitry Peskov đã gọi những suy đoán về khi nào Nord Stream 2 có thể vận hành là một 'việc làm chẳng được lợi lộc gì'.

"Việc đoán thời gian bây giờ là một 'việc làm chẳng được lợi lộc gì'. Và chúng tôi sẽ không muốn làm như vậy", ông nói.

Trước đó, Reuters dẫn các nguồn tin trong chính phủ Đức báo cáo rằng việc cơ quan quản lý Đức tạm dừng thủ tục chứng nhận cho Nord Stream 2 AG có thể trì hoãn quá trình vận hành đường ống cho đến tháng 3/2022.

Người phát ngôn Điện Kremlin nhấn mạnh “không ai, không thể và không nên can thiệp vào công việc của cơ quan quản lý”. “Công ty này tuân thủ tất cả các thủ tục pháp lý cho phép việc cấp giấy chứng nhận có thể diễn ra. Và chúng tôi chỉ cần đợi cấp phép".

Peskov cho biết thêm, về mặt kỹ thuật, mọi thứ đã sẵn sàng cho Nord Stream 2 vận hành và tất cả chỉ còn phụ thuộc vào thái độ của EU. Về mặt công nghệ, mọi thứ đã sẵn sàng. Những thứ khác còn phụ thuộc vào các thủ tục liên quan đến chứng nhận.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh