Nga lên kế hoạch xuất khẩu hydro sang châu Á

19:00 | 08/11/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nga có thể bắt đầu cung cấp hydro cho thị trường toàn cầu vào cuối thập kỷ này, với người tiêu dùng tiềm năng chủ yếu ở châu Á, tập đoàn nhà nước Rosatom tuyên bố.
Quá trình chuyển đổi năng lượng của Mỹ cần tránh sự phụ thuộc vào Trung QuốcQuá trình chuyển đổi năng lượng của Mỹ cần tránh sự phụ thuộc vào Trung Quốc
Tập đoàn Ấn Độ Adani tìm cách huy động 4 tỷ USD cho hydro xanhTập đoàn Ấn Độ Adani tìm cách huy động 4 tỷ USD cho hydro xanh
Nga lên kế hoạch xuất khẩu hydro sang châu Á
Ảnh minh họa

Hydro được nhiều người coi là nguồn năng lượng sạch trong tương lai, được sử dụng để tạo ra điện, xe điện, công nghiệp và sưởi ấm nhà cửa.

“Đối với Rosatom, năng lượng hydro là lĩnh vực ưu tiên”, Chủ tịch công ty con Rosatom ở nước ngoài, Evgeny Pakermanov, nói với RIA Novosti trong một cuộc phỏng vấn.

Theo ông Pakermanov, Rosatom đang phát triển các công nghệ sản xuất, vận chuyển và tiêu thụ hydro. Ông cho biết thêm, tập đoàn này đã và đang triển khai các dự án thí điểm ở Nga để thiết lập một mô hình xử lý loại nhiên liệu này một cách hiệu quả.

“Chúng tôi có một dự án sản xuất hydro quy mô lớn ở Sakhalin. Và chúng tôi dự định thực hiện điều đó trong một khoảng thời gian ngắn hơn. Trong 5 năm tới, dự án này sẽ tập trung vào cả tiêu dùng nội địa và xuất khẩu”, ông Pakermanov lưu ý.

Ông nói thêm rằng, các điểm đến xuất khẩu tiềm năng chủ yếu là các nước châu Á, nơi được dự đoán sẽ có mức tiêu thụ mạnh, trong đó có Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản.

Yến Anh

RT