Nga lên kế hoạch linh hoạt, chủ động trong sản xuất và xuất khẩu dầu

07:02 | 21/04/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các quan chức Nga cho biết hôm 19/4: Nga đang lên kế hoạch xây dựng các cơ sở lưu trữ dầu và các cửa hàng xuất khẩu mới, điều này sẽ giúp đất nước bù đắp các lệnh trừng phạt đã cản trở hoạt động bán dầu của mình.
Na Uy thiết lập kỷ lục xuất khẩu dầu mỏ và khí đốt mớiNa Uy thiết lập kỷ lục xuất khẩu dầu mỏ và khí đốt mới
Nga: Hãng tàu chở dầu Sovcomflot có thể bị đóng cửa ở CyprusNga: Hãng tàu chở dầu Sovcomflot có thể bị đóng cửa ở Cyprus
Nga lên kế hoạch linh hoạt, chủ động trong sản xuất và xuất khẩu dầu
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Nga đã phải vật lộn với việc bán dầu thô và các sản phẩm dầu của mình khi áp dụng các lệnh trừng phạt với năng lượng, làm phức tạp thêm việc tài trợ cho các thỏa thuận thương mại và thuê tàu, trong khi Mỹ đã ban hành lệnh cấm nhập khẩu dầu từ Nga vào tháng trước.

Các biện pháp hạn chế đã khiến sản lượng và xuất khẩu dầu của Nga sụt giảm. Nga không có kho dự trữ dầu lớn, khi xây dựng kho chứa dầu sẽ cho phép nước này linh hoạt hơn trong sản xuất và xuất khẩu.

"Một số công ty đã tham gia vào các dự án như vậy và đang thực hiện nó", Thứ trưởng Bộ Năng lượng Nga Pavel Sorokin nói với các phóng viên.

Igor Shpurov người đứng đầu Ủy ban Nhà nước Nga về khoáng sản nói với các phóng viên rằng: Nga có thể thiết lập các cơ sở lưu trữ trong các hang muối dưới lòng đất ở Đông Siberia, khu vực sông Volga và Urals.

Ông nói thêm rằng việc xây dựng kho chứa không dưới 100 triệu tấn hoặc hơn 700 triệu thùng như vậy có thể mất tới 4 năm. Con số này so với mức 568,3 triệu thùng của Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược Hoa Kỳ tính đến cuối tháng 3.

Tuần trước, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nói với chính phủ rằng sẽ trình bày một kế hoạch vào ngày 1/6, bao gồm "mở rộng cơ sở hạ tầng giao thông sang các nước châu Phi, Mỹ Latinh (và) châu Á Thái Bình Dương".

Sorokin - Bộ Năng lượng cho biết trong một cuộc họp riêng tại Thượng viện Nga rằng: Nga thấy khả năng thiết lập cơ sở hạ tầng bổ sung để xuất khẩu dầu ở các cảng phía bắc Murmansk và Indiga.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy