Nga không sợ thiếu xăng tại thị trường trong nước

14:00 | 28/06/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Bộ Năng lượng Nga cho biết Nga sẽ không thiếu xăng ở thị trường trong nước, với việc các công ty đã cắt giảm xuất khẩu và tăng sản lượng sau khi dần bảo trì xong theo kế hoạch, Reuters đưa tin.
Trung Quốc tăng giá bán lẻ xăng dầuTrung Quốc tăng giá bán lẻ xăng dầu
Đề xuất hình thành sàn giao dịch cung cấp xăng dầuĐề xuất hình thành sàn giao dịch cung cấp xăng dầu
Nga không sợ thiếu xăng tại thị trường trong nước
Một trạm xăng của Rosneft

Bộ cũng cho biết một số nhà máy lọc dầu vẫn chưa sửa chữa xong và các công ty dầu mỏ đang tuân theo khuyến nghị của chính phủ để giảm xuất khẩu một cách có hệ thống.

Kết quả là trong tháng 6, xuất khẩu xăng giảm 30% so với tháng 5. Bộ tiếp tục khuyến nghị các công ty tuân thủ chính sách hạn chế xuất khẩu.

“Tình hình trên thị trường nhiên liệu của Nga đang được kiểm soát,” Bộ cho biết khi trả lời câu hỏi của Reuters.

“Bộ Năng lượng cùng với Cơ quan chống độc quyền liên bang thường xuyên theo dõi tình hình và tổ chức cuộc họp với các công ty dầu mỏ.”

Vào tháng 6, giá bán buôn xăng dầu giao dịch tại Sở giao dịch hàng hóa quốc tế St. Petersburg (SPIMEX) đã lập kỷ lục do thiếu hụt nguồn cung và nhu cầu cao theo mùa.

Theo Bộ này, tính đến tuần cuối cùng của tháng 6, sản lượng xăng trung bình hằng ngày ở Nga đạt khoảng 121.000 tấn/ngày (1,01 triệu thùng/ngày), cao hơn 3,1% so với tháng 6/2022.

Bộ Năng lượng cho biết thêm, sản lượng nhiên liệu diesel vào cuối tháng 6 cao hơn 2% so với cùng kỳ năm ngoái và tồn khô loại nhiên liệu này đang ở mức cao lịch sử.

Yến Anh

Reuters