Nga không mong muốn sẽ phải cắt giảm khí đốt của khách hàng châu Âu

10:00 | 10/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hôm 9/6, Nga cho biết họ không mong đợi Gazprom (GAZP.MM) cắt nguồn cung cấp khí đốt cho bất kỳ khách hàng châu Âu nào nữa, kế hoạch thanh toán khí đốt bằng đồng rúp của họ đang hoạt động theo mục tiêu.
Mỹ tăng hơn gấp đôi lượng khí đốt xuất khẩu sang châu ÂuMỹ tăng hơn gấp đôi lượng khí đốt xuất khẩu sang châu Âu
Hoa Kỳ: Ngành công nghiệp khí đốt Hoa Kỳ: Ngành công nghiệp khí đốt "bùng nổ" hàng triệu USD
Nga không mong muốn sẽ phải cắt giảm khí đốt của khách hàng châu Âu
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Gazprom đã cắt nguồn cung cấp cho Orsted của Đan Mạch (ORSTED.CO) và Shell Energy (SHEL.L) vì hợp đồng cung cấp khí đốt cho Đức, cũng như cho nhà kinh doanh khí đốt Hà Lan GasTerra cùng với Bulgaria, Ba Lan và Phần Lan vì từ chối thanh toán đối với khí đốt của Nga bằng đồng rúp theo chương trình đồng rúp mới.

Các khoản thanh toán khí đốt theo kế hoạch mới, được thiết lập để đáp trả các lệnh trừng phạt của phương Tây, sẽ đến hạn vào tháng 4 và tháng 5. Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết tất cả những người sẽ bị cắt nguồn cung cấp hiện không nhận được khí đốt của Nga.

"Hệ thống đang hoạt động... và ai tiếp nhận khí đang làm việc theo hệ thống mới", Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói với các phóng viên. Khi được hỏi liệu có nên dự kiến ​​sẽ cắt giảm lượng khí đốt mới hay không, ông nói: "Không".

Các công ty từ Đức, Ý và Pháp cho biết họ sẽ tham gia với chương trình thanh toán của Moscow để đảm bảo họ có thể duy trì nguồn cung, vì châu Âu có kế hoạch cắt giảm dần sự phụ thuộc từ Nga trong vài năm tới.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy