Nga giảm dần hoạt động vận chuyển khí đốt qua Ukraine

03:00 | 07/04/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Việc vận chuyển khí đốt đến Thổ Nhĩ Kỳ, Hy Lạp và Bulgaria đã được chuyển hoàn toàn sang các đường ống dẫn khí mới, giảm quá trình vận chuyển qua Ukraine.
Xuất khẩu điện của Ukraine giảm mạnh chưa từng thấy trong 2 tháng đầu nămXuất khẩu điện của Ukraine giảm mạnh chưa từng thấy trong 2 tháng đầu năm
Nga tạm ngừng xuất khẩu dầu diesel và LPG cho Ukraine kể từ 1/4Nga tạm ngừng xuất khẩu dầu diesel và LPG cho Ukraine kể từ 1/4
Nga giảm dần hoạt động vận chuyển khí đốt qua Ukraine
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo Serhiy Makogon - Giám đốc điều hành Hệ thống truyền dẫn khí của Ukraine (GTSOU) LLC, sau khi khánh thành đường ống khí đốt Turkish Stream, việc vận chuyển khí đốt đến Thổ Nhĩ Kỳ, Hy Lạp và Bulgaria đã được chuyển hoàn toàn sang các đường ống dẫn khí mới, giảm quá trình vận chuyển qua Ukraine.

Trong một bài đăng trên trang Facebook của mình, Makogon cho biết hiện tại ở hướng nam, việc vận chuyển khí đốt qua Ukraine chỉ được thực hiện tới Moldova. Nếu Turkish Stream thêm đoạn đường ống nối tiếp qua Bulgaria và Serbia, Gazprom sẽ vận chuyển khí đốt đến đường ống này và quá cảnh sang Hungary.

Makogon nói: "Đối với Ukraine, điều đó có nghĩa là họ mất thêm 10-12 tỷ mét khối khí vận chuyển hằng năm. Do vậy việc quan trọng lúc này là phải ngăn chặn Nord Stream 2 hoàn thành". Từ ngày 1/4, nguồn cung cấp khí đốt cho Romania sẽ được Bulgaria cung cấp đầy đủ thông qua Turkish Stream.

Theo ông, "Đối với Ukraine, việc vận chuyển khí đốt không chỉ đem về một khoản thu nhập đáng kể, mà còn là yếu tố quan trọng trong an ninh năng lượng của đất nước".

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto