Nga điều chỉnh chiến lược mua vàng

03:05 | 10/04/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ngân hàng Trung ương Nga đã sửa đổi phương thức mua vàng do đồng nội tệ mạnh lên và hiện sẽ mua kim loại quý này với “ giá thương lượng ”, cơ quan quản lý này cho biết trong một thông cáo báo chí hôm thứ Năm 7/4.
Pháp thông qua sắc lệnh để chuẩn bị cắt giảm nguồn cung khí đốt của NgaPháp thông qua sắc lệnh để chuẩn bị cắt giảm nguồn cung khí đốt của Nga
Mức tiêu thụ khí đốt của Azerbaijan giảmMức tiêu thụ khí đốt của Azerbaijan giảm
Châu Âu giảm mạnh nhu cầu khí đốt của NgaChâu Âu giảm mạnh nhu cầu khí đốt của Nga
Giá khí đốt tại châu Âu biến động do nguồn cung dồi dàoGiá khí đốt tại châu Âu biến động do nguồn cung dồi dào
Nga điều chỉnh chiến lược mua vàng
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Chính sách này có hiệu lực vào Thứ Sáu, ngày 8/4.

Vào ngày 25 tháng 3, Ngân hàng trung ương cho biết họ sẽ mua vàng với giá cố định 5.000 rúp (52 đô la) một gam cho đến ngày 30 tháng 6. Giá cố định thấp hơn giá trị thị trường, với vàng trên thị trường quốc tế giao dịch ở mức khoảng 62 đô la một gam. Biện pháp này được thực hiện nhằm hỗ trợ đồng tiền quốc gia của Nga, vốn đã giảm giá mạnh sau khi một số nước phương Tây, trong đó có Mỹ và phần lớn EU, áp đặt các hình phạt kinh tế đối với Moscow vì hoạt động quân sự của nước này ở Ukraine. Tỷ giá hối đoái vào ngày 25 tháng 3 là khoảng 96 rúp / đô la Mỹ và 107 rúp / euro.

Tuy nhiên, đồng tiền của Nga đã mạnh lên trong hai tuần qua, sau khi Moscow công bố cơ chế thanh toán mới bằng đồng rúp đối với xuất khẩu khí đốt tự nhiên để đáp trả các lệnh trừng phạt của phương Tây. Đồng tiền này đã tăng 20% ​​chỉ trong tuần này, đạt mức cao nhất trong sáu tuần so với các đồng tiền chính vào thứ Năm 7/4 và giao dịch ở mức 75 rúp / đô la Mỹ và 81 rúp / euro.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto