Nga có thể tăng xuất khẩu dầu thô nếu lệnh cấm từ EU làm giảm sản lượng

10:00 | 27/12/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Phó thủ tướng Nga Alexander Novak cho biết trong một cuộc phỏng vấn với hãng thông tấn Tass rằng Nga có thể tăng xuất khẩu dầu thô nếu lệnh cấm nhập khẩu nhiên liệu của EU gây ảnh hưởng đến sản lượng lọc dầu của quốc gia này.
Xử lý nghiêm hoạt động mua bán ngoại tệ, đổi tiền không đúng quy địnhXử lý nghiêm hoạt động mua bán ngoại tệ, đổi tiền không đúng quy định
Ba công ty Nhật Bản ngừng cung cấp bảo hiểm cho các tàu đi trong vùng biển của NgaBa công ty Nhật Bản ngừng cung cấp bảo hiểm cho các tàu đi trong vùng biển của Nga
Nga có thể tăng xuất khẩu dầu thô nếu lệnh cấm từ EU làm giảm sản lượng
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Novak cho biết: “Nếu việc bán các sản phẩm dầu mỏ gặp vấn đề, việc lọc dầu, ở một mức độ nào đó, có thể được thay thế bằng cách tăng lượng dầu xuất khẩu”. Ông nói thêm rằng vẫn có khả năng lệnh cấm của EU sẽ không ảnh hưởng gì đến hoạt động lọc dầu của Nga.

Lệnh cấm nhập khẩu sản phẩm dầu của Nga của EU có hiệu lực từ ngày 5/12 và là một trong số các hạn chế nhập khẩu dầu thô được áp dụng từ đầu tháng 12.

Nga sẽ sản xuất ít nhất khoảng 490 triệu đến 500 triệu tấn dầu vào năm tới, Novak cho biết hôm Chủ nhật, tương đương với khoảng 9,84 triệu đến 10,04 triệu thùng mỗi ngày.

Trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Rossiya-24 hôm thứ Sáu, ông Novak cho biết năm nay Nga có thể sản xuất 535 triệu tấn dầu.

Mới đây, Nga đã tuyên bố sẽ cắt giảm sản lượng dầu thô năm 2023 từ 5% đến 7%, tương đương với khoảng 500.000 đến 700.000 thùng mỗi ngày, và dừng giao dịch với các nước ủng hộ biện pháp áp trần lên giá dầu của quốc gia này.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đỗ Khánh

vietinbank
ajinomoto