Nga chính thức lo ngại về tương lai nhiều chông gai của Nord Stream 2

14:26 | 21/01/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Công ty khí đốt nhà nước Nga Gazprom thừa nhận có nguy cơ đường ống dẫn nước dưới biển đến Đức của họ có thể bị đình chỉ hoặc hủy bỏ sau khi Mỹ áp đặt các lệnh trừng phạt vào hôm thứ Ba 19/1 đối với một tàu Nga tham gia xây dựng đường ống.
Nga lên án hành động phi pháp của Mỹ đối với Nord Stream 2Nga lên án hành động phi pháp của Mỹ đối với Nord Stream 2
Mỹ trừng phạt tàu đặt đường ống Nord Stream 2 của NgaMỹ trừng phạt tàu đặt đường ống Nord Stream 2 của Nga
Nga chính thức lo ngại về tương lai nhiều chông gai của Nord Stream 2
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Bộ Kinh tế Đức cho biết họ đã được thông báo trước về các lệnh trừng phạt mới của Mỹ đối với con tàu đặt ống Fortuna của Nga và chủ nhân của nó. Bộ cho biết: “Chúng tôi rất tiếc về thông báo này.”

Mỹ cho rằng đường ống Nord Stream 2 trị giá 11 tỷ USD sẽ khiến châu Âu phụ thuộc nhiều hơn vào khí đốt của Nga và làm tổn hại đến an ninh năng lượng của châu Âu. Điện Kremlin đã đáp trả bằng cách cáo buộc chính phủ Mỹ đang cố gắng thúc đẩy việc bán khí đốt tự nhiên hóa lỏng của riêng mình.

Trong một thư báo cho các nhà đầu tư liên quan đến vấn đề nợ, Gazprom đã lưu ý những rủi ro chính trị đối với Nord Stream 2. Công ty thừa nhận rằng Mỹ có thể khiến “việc thực hiện dự án này trở nên không thể hoặc không khả thi và dẫn đến việc đình chỉ hoặc hủy bỏ dự án”, theo hãng thông tấn TASS.

Phát biểu hôm thứ Ba 19/1, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov đã than thở về điều mà ông mô tả là "áp lực thô bạo và phi pháp của Mỹ".

Gazprom cho biết, 6% đường ống, tương đương khoảng 150 km (93 dặm), phần còn phải hoàn thành và khẳng định rằng Nga có ý định hoàn thành dự án sớm.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh