Nga lên án hành động phi pháp của Mỹ đối với Nord Stream 2

11:07 | 20/01/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hôm thứ Ba 19/1, Nga đã lên án việc Mỹ gây áp lực mạnh mẽ và các hành động bất hợp pháp nhằm ngăn chặn việc hoàn thành đường ống dẫn khí Nord Stream 2, sau khi thông qua gói trừng phạt mới đối với các công ty xây dựng.
Mỹ trừng phạt tàu đặt đường ống Nord Stream 2 của NgaMỹ trừng phạt tàu đặt đường ống Nord Stream 2 của Nga
Dưới sức ép mạnh mẽ của lệnh trừng phạt, chưa đầy 3 tuần 3 công ty đã rút khỏi Nord Stream 2Dưới sức ép mạnh mẽ của lệnh trừng phạt, chưa đầy 3 tuần 3 công ty đã rút khỏi Nord Stream 2
Nga lên án hành động phi pháp của Mỹ đối với Nord Stream 2
Người phát ngôn Điện Kremlin - Dmitri Peskov

Khi bình luận về lệnh trừng phạt áp dụng đối với tàu Fortuna, liên quan đến hoạt động của đường ống dẫn khí nói trên, người phát ngôn Điện Kremlin - Dmitri Peskov, cho rằng các biện pháp của Washington là bất hợp pháp, ngay cả theo quan điểm của luật pháp quốc tế.

Mỹ cũng công bố các hình phạt đối với công ty KVT-Rus, chủ sở hữu của con tàu nói trên.

Ông nhấn mạnh việc xây dựng dự án quốc tế này gặp phải những trở ngại vô cùng và áp lực bất hợp pháp từ Mỹ.

Người phát ngôn nhấn mạnh: Chúng tôi rất tiếc về những động thái đó, nhưng chúng tôi đang theo sát tình hình và phân tích đánh giá nó, nhằm tiếp tục công việc để hoàn thành việc xây dựng dự án này.

Đường ống Nord Stream 2 dài hơn 2.000 km, trong đó chỉ còn khoảng 160 km là sẽ được hoàn thanh, đường ống này sẽ vận chuyển trực tiếp khoảng 50 tỷ mét khối khí đốt tự nhiên mỗi năm từ các nhà ga ở miền bắc nước Nga đến Đức, qua đáy biển Baltic.

Washington đang cố gắng ngăn chặn việc hoàn thành Nord Stream 2 với lý lẽ rằng hoạt động xây dựng này được cho là sẽ gây nguy hiểm cho an ninh năng lượng châu Âu.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh