New York đạt mức sản lượng năng lượng mặt trời kỷ lục

22:01 | 25/05/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tổng cộng 3.330 megawatt năng lượng mặt trời đã được sản xuất từ ​​trưa đến 1 giờ chiều, vào thứ Năm tuần trước, đóng góp khoảng 20% ​​nhu cầu điện của New York trong một giờ.
TotalEnergies ký hợp đồng lớn về năng lượng mặt trờiTotalEnergies ký hợp đồng lớn về năng lượng mặt trời
Trung Quốc ghi dấu ấn năng lượng hàng tỷ USD tại UzbekistanTrung Quốc ghi dấu ấn năng lượng hàng tỷ USD tại Uzbekistan
New York đạt mức sản lượng năng lượng mặt trời kỷ lục
Ảnh minh họa

Nhà điều hành Hệ thống Độc lập New York (NYISO) đã báo cáo hôm thứ Ba 23/5, tiểu bang này đã lập kỷ lục mới về sản xuất năng lượng mặt trời vào tuần trước.

Tổng cộng 3.330 megawatt năng lượng mặt trời đã được sản xuất từ ​​trưa đến 1 giờ chiều, vào thứ Năm tuàn trước, đóng góp khoảng 20% ​​nhu cầu điện của New York trong một giờ.

Doreen Harris - Giám đốc điều hành của Cơ quan Nghiên cứu và Phát triển Năng lượng Bang New York cho biết: “New York là một trong những thị trường năng lượng mặt trời phát triển mạnh nhất ở Mỹ với các chương trình như NY-Sun thúc đẩy tăng sản lượng đáng kể trên toàn tiểu bang. Kỷ lục mới này có nghĩa là chúng tôi đang làm cho năng lượng mặt trời dễ tiếp cận hơn đối với các gia đình và doanh nghiệp đồng thời đưa tiểu bang tiến gần hơn đến việc đáp ứng các nhiệm vụ của Đạo luật Khí hậu.”

Năng lượng mặt trời phía sau công tơ (được sản xuất và tiêu thụ tại chỗ) chiếm 3.200 megawatt trong khi năng lượng mặt trời phía trước công tơ, cung cấp cho lưới điện, chiếm 130 megawatt.

Theo báo cáo của NYISO, một megawatt xấp xỉ lượng điện cần thiết để cung cấp cho 800 đến 1.000 hộ gia đình. Tải trọng cao nhất trên hệ thống điện vào thứ Năm tuần trước là 16.166 megawatt.

Cơ quan này ước tính sản lượng năng lượng mặt trời phía sau công tơ bằng cách lấy mẫu dữ liệu từ hàng nghìn cơ sở lắp đặt năng lượng mặt trời trên toàn tiểu bang cũng như sử dụng các phép đo khí tượng từ Đại học ở Mesonet thuộc Albany.

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto