TotalEnergies ký hợp đồng lớn về năng lượng mặt trời

07:57 | 23/05/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hai gã khổng lồ năng lượng của Pháp - Imerys và TotalEnergies, đang hợp tác trong việc thiết lập một hệ thống năng lượng mặt trời quy mô lớn với khả năng lưu trữ năng lượng tại địa điểm Lompoc, California (Mỹ). Mối quan hệ hợp tác này thể hiện mong muốn của Imerys về việc giảm lượng khí thải CO2 và góp phần vào quá trình chuyển dịch năng lượng.
TotalEnergies ký hợp đồng lớn về năng lượng mặt trời

Imerys - công ty hàng đầu thế giới về những giải pháp đặc thù trong ngành khoáng sản, đang hợp tác với TotalEnergies để lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời quy mô lớn kết hợp với bộ lưu trữ năng lượng bằng pin tại địa điểm của công ty, nằm ở Lompoc, hạt Santa Barbara, California. Dự án này là một phần của hợp đồng dịch vụ năng lượng dài hạn, đồng thời thể hiện cam kết của Imerys trong việc giảm phát thải khí nhà kính tại tất cả các địa điểm của mình trên toàn thế giới, từ đó loại bỏ khoảng 7.000 tấn CO2 mỗi năm.

PPSSA trong thời hạn 25 năm

Theo Thỏa thuận mua và dịch vụ lưu trữ năng lượng (PPSSA) có trị giá 25 năm, TotalEnergies sẽ thay mặt Imerys để lắp đặt, bảo trì và vận hành một trang trại năng lượng mặt trời trên mặt đất với công suất khoảng 15 MWdc, cũng như hệ thống lưu trữ năng lượng 7,5 MWh tại địa điểm Lompoc.

Imerys đặt mục tiêu sau: Trong giai đoạn từ nay cho đến năm 2030, phải giảm 42% lượng khí thải ròng CO2. Mục tiêu này phù hợp với khuôn khổ của “Sáng kiến các Mục tiêu Dựa trên Cơ sở Khoa học” (Science Based Targets initiative – SBTi).

Khu công nghiệp Lompoc, vốn bắt đầu khai thác và chế biến diatomite vào những năm 1890, sẽ hóa thành cơ sở năng lượng tái tạo mới, giúp đáp ứng 50% nhu cầu điện hiện tại của khu vực.

Lompoc sẽ đi vào hoạt động hoàn toàn trong vòng 3 năm

Đầu tiên, công ty con TotalEnergies Distributed Generation USA sẽ làm việc với Imerys để đánh giá chất lượng cơ sở năng lượng mặt trời tại Mỹ, nhằm đưa ra khả năng tốt nhất cho năng lượng mặt trời. TotalEnergies hiện có hơn 1 GW công suất năng lượng mặt trời, thông qua hợp đồng lắp đặt ký kết với hơn 500 khách hàng, doanh nghiệp và cơ quan công quyền trên khắp thế giới. Dự kiến dự án ​​sẽ hoàn thành vào cuối năm 2023.

Hệ thống năng lượng mặt trời Lompoc và bộ lưu trữ dự kiến ​​sẽ đi vào hoạt động toàn diện trong vòng ba năm trở lại. Cơ sở này sẽ có một hệ thống những tấm pin quang điện gắn trên mặt đất, tích hợp với hệ thống theo dõi trục đơn và module hai mặt để tối đa hóa công suất năng lượng sản xuất được. Dự kiến dự án ​​sẽ sản xuất được khoảng 30 GWh/năm.

ADNOC Gas cung cấp khối lượng lớn LNG cho TotalEnergiesADNOC Gas cung cấp khối lượng lớn LNG cho TotalEnergies
Những gã khổng lồ năng lượng Trung Quốc, Pháp nhăm nhe dự án khí đốt 10 tỷ USD tại Ả Rập Xê-útNhững gã khổng lồ năng lượng Trung Quốc, Pháp nhăm nhe dự án khí đốt 10 tỷ USD tại Ả Rập Xê-út
TotalEnergies kiện tổ chức môi trường Hòa bình XanhTotalEnergies kiện tổ chức môi trường Hòa bình Xanh

Ngọc Duyên

AFP

vietinbank
ajinomoto