Neptune Energy đầu tư 1 tỷ USD để hỗ trợ an ninh năng lượng cho Vương quốc Anh

03:00 | 12/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Neptune Energy thông báo họ sẽ chi hơn 1 tỷ USD trong vòng 5 năm tới để đảm bảo nguồn cung cấp năng lượng cho Vương quốc Anh và đẩy nhanh quá trình chuyển đổi về số không ròng.
Neptune Energy tăng gấp đôi sản lượng khí đốt ở Biển BắcNeptune Energy tăng gấp đôi sản lượng khí đốt ở Biển Bắc
Dự án hydro xanh Biển Bắc lên kế hoạch phát triển trước năm 2030Dự án hydro xanh Biển Bắc lên kế hoạch phát triển trước năm 2030
Neptune Energy đầu tư 1 tỷ USD để hỗ trợ an ninh năng lượng cho Vương quốc Anh
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Neptune hiện đang khai thác khoảng 11% nguồn cung cấp khí đốt của Vương quốc Anh từ các mỏ ở Biển Nam Bắc của Vương quốc Anh và Biển Bắc Na Uy. Đây là một trong những nhà sản xuất carbon thấp nhất của Vương quốc Anh, với cường độ carbon sản xuất ở mức 1,7 kg CO2/boe so với mức trung bình của ngành là 20 kg CO2/boe.

Sau khi xuất bản Chiến lược An ninh Năng lượng Anh của Chính phủ, Neptune sẽ đẩy nhanh đầu tư để tăng cung cấp năng lượng cho Vương quốc Anh.

Hỗ trợ an ninh năng lượng trong ngắn hạn

Sản lượng khí đốt từ mỏ Duva ở Na Uy tăng gấp đôi lên khoảng 13 kboepd, sẽ cung cấp đủ khí đốt để sưởi ấm thêm 350.000 ngôi nhà ở Vương quốc Anh.

Neptune Energy bắt đầu khoan đầu vào tại mỏ Cygnus do Neptune điều hành ở Anh vào tháng tới, với giếng thứ 10 sẽ được đưa vào dòng chảy vào tháng 10 và có kế hoạch đưa giếng thứ 11 lên dòng vào năm tới, giúp duy trì sản xuất từ ​​Cygnus và bù đắp sự suy giảm tự nhiên.

Neptune Energy có thể cung cấp nhiều năng lượng hơn nữa nếu Quy định Quản lý An toàn Khí đốt của Vương quốc Anh phù hợp chặt chẽ hơn với các tiêu chuẩn châu Âu.

Đầu tư vào cung cấp năng lượng trong trung hạn

Đầu tư khoảng 1 tỷ USD với các đối tác của mình vào việc phát triển Seagull mới (Neptune 35%), bổ sung khoảng 50 kboepd sản xuất cho Vương quốc Anh từ năm 2023, sử dụng cơ sở hạ tầng hiện có để đưa sản xuất về phía trước một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Đầu tư thêm 120 triệu USD với các đối tác của mình để khoan một giếng thẩm định trong nửa cuối năm nay tại triển vọng Isabella (Sao Hải Vương 50%) ở Trung Bắc Biển Đông. Nếu nó chứng minh được khả năng kinh tế để phát triển, Neptune và các đối tác của nó sẽ đầu tư thêm 1 tỷ USD để mang lại sự phát triển như ý.

Cung cấp các lựa chọn phát triển lâu dài

Neptune Energy chi khoảng 300 triệu USD trong ba năm tới để phát triển trung tâm Gjøa ở Na Uy, nơi xuất khẩu khí đốt sang Vương quốc Anh thông qua nhà ga St Fergus.

Xác nhận mối quan tâm của mình đối với các kế hoạch của Chính phủ Vương quốc Anh cho vòng cấp phép mới, tập trung vào các tài sản hiện có của Neptune và các khu vực cốt lõi ở Biển Bắc Vương quốc Anh.

Thảo luận với Cơ quan Chuyển tiếp Biển Bắc về đơn xin cấp Pegasus West ở Nam Biển Bắc, điều này sẽ làm tăng sản lượng khí đốt thông qua Cygnus.

Điều tra các cơ hội và đầu tư trong tương lai vào quá trình điện khí hóa Cygnus và trong các dự án lưu trữ carbon và hydro ở Biển Bắc, hỗ trợ việc thực hiện các mục tiêu bằng không ròng của Vương quốc Anh. Kể từ năm 2018, Neptune Energy đã đóng góp hơn 1,8 tỷ USD vào GDP của Vương quốc Anh và hỗ trợ trung bình 3.270 việc làm mỗi năm.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto