Neodrill công bố thỏa thuận khung với Lundin Energy

03:00 | 07/05/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Neodrill đã ký một thỏa thuận khung với nhà khai thác dầu khí lớn Lundin Energy (Na Uy) để triển khai công nghệ CAN-ductor.
Neodrill công bố thỏa thuận khung với Lundin Energy
Công nghệ CAN của Neodrill. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Mối quan hệ giữa Neodrill và Lundin đã phát triển trong 7 năm qua, làm nổi bật động lực của các nhà điều hành có tư duy nhìn trước tương lai để sử dụng các công nghệ tiên tiến, hiện đại hóa và hợp lý hóa hoạt động xung quanh các quy trình có ý thức về môi trường.

Thỏa thuận ban đầu kéo dài 4 năm với hai lần gia hạn thêm 2 năm nữa, bao gồm các đơn vị không giới hạn trong khung thời gian tiềm năng là 8 năm. Điều này sẽ thấy công nghệ dẫn CAN của Neodrill được cài đặt trên các giếng khai thác và thăm dò Lundin trong tương lai.

Đây là cơ hội để Lundin mở rộng quy mô thành công của các công nghệ CAN trước đây đã sử dụng, nhằm mục đích lặp lại việc tiết kiệm chi phí và thời gian cũng như giảm lượng khí thải CO2 như đã chứng minh trên các giếng khoan Zulu, Lindormen và Bask.

Giám đốc điều hành Neodrill Jostein Aleksanderson cho biết: Sự phát triển liên tục của mối quan hệ thành công của Neodrill với Lundin là một dấu hiệu cho thấy động lực thay đổi trong lĩnh vực dầu khí.

Aleksanderson cho biết thêm: “Chúng tôi tin rằng đây mới chỉ là bước khởi đầu, các nhà khai thác dầu khí phải thích ứng để sử dụng các phương pháp môi trường tốt nhất ở tất cả các giai đoạn”.

“Ước tính của chúng tôi cho thấy nếu công nghệ CAN được sử dụng cho khoảng 50 giếng thăm dò và giếng khoan ở Biển Bắc mỗi năm, thì 25.000 tấn khí thải CO2 có thể được loại bỏ”.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trang Hoàng

vietinbank
ajinomoto