Namibia: Shell và TotalEnergies phát hiện 11 tỷ thùng dầu tại bể Orange

07:50 | 22/08/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Shell và TotalEnergies đã phát hiện ra ít nhất 11 tỷ thùng dầu nhẹ và lên đến 8,7 nghìn tỷ feet khối khí đốt trong lưu vực Orange của Namibia trong 18 tháng qua, Upstream Online trích lời các quan chức dầu mỏ hàng đầu của nước này.
Qatar đẩy nhanh tiến độ phát triển hai giếng dầu ngoài khơi NamibiaQatar đẩy nhanh tiến độ phát triển hai giếng dầu ngoài khơi Namibia
Namibia muốn đầu tư 2,1 tỷ USD để mở rộng cảng sau phát hiện dầu khí khổng lồNamibia muốn đầu tư 2,1 tỷ USD để mở rộng cảng sau phát hiện dầu khí khổng lồ
Namibia: Shell và TotalEnergies phát hiện 11 tỷ thùng dầu tại bể Orange
Ảnh minh họa

Những con số đáng kinh ngạc này được tiết lộ vào cuối tuần trước, củng cố quan điểm rằng tiềm năng hydrocarbon của khu vực này ngang bằng với khu vực Guyana, nơi ExxonMobil đã tìm thấy trữ lượng khổng lồ.

Những ước tính này cũng chỉ dựa trên một số giếng thăm dò và thẩm định đã hoàn thành, theo Quan chức Bộ Khai mỏ và năng lượng Namibia Maggy Shino tại sự kiện thượng nguồn quan trọng ở Windhoek vào tuần trước.

“Chúng ta mới chỉ chạm vào được phần nhỏ bề mặt của trữ lượng lưu vực Orange,” bà nói thêm.

Trong khi trọng tâm hiện tại là các phát hiện dầu khổng lồ của Namibia, bà Shino nói với các đại biểu tại Hội nghị Dầu khí Namibia rằng các chiến dịch thăm dò đang diễn ra ở lưu vực Orange của các công ty lớn của châu Âu cho đến nay đã tìm thấy tới 8,7 tỷ feet khối khí đồng hành.

Bà cho biết rằng khối lượng này vượt xa nhu cầu trong nước hiện tại, và chúng cũng có thể mở ra các cơ hội xuất khẩu bao gồm hydro xanh và có lẽ là khí tự nhiên hóa lỏng (LNG).

Kể từ khi tìm được mỏ Graff vào tháng 2 năm 2022, Shell đã có thêm ba phát hiện dầu trong hai lô ở Namibia của mình. Trong cùng khoảng thời gian đó, TotalEnergies đã phát hiện ra dầu tại mỏ Venus và hiện đang tiến hành khoan thẩm định đồng thời tìm cách mở rộng mỏ này.

Công ty dầu khí nhà nước Namcor là đối tác trong tất cả các phát hiện này và ủy quyền cho công ty tư vấn Wood Mackenzie thực hiện đánh giá độc lập về các nguồn tài nguyên được tìm thấy cho đến nay.

Ông Shiwana Ndeunyema, quyền giám đốc điều hành của Namcor, cho biết trong số những phát hiện mới này, Venus cho đến nay là phát hiện lớn nhất, chứa 5,1 tỷ thùng dầu thô tại chỗ.

Đỗ Khánh

Upstream Online