Mỹ tính toán áp trần giá dầu Nga quanh ngưỡng 60 USD/thùng?

10:05 | 24/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các quan chức Mỹ cho biết có thể áp giá trần quanh ngưỡng 60 USD/thùng với dầu thô của Nga, cao hơn so với dự báo trước đó, theo Bloomberg đưa tin.
Hungary được EU miễn trừ áp đặt giá trần khí đốtHungary được EU miễn trừ áp đặt giá trần khí đốt
Azerbaijan tích cực mở rộng nguồn cung khí đốt sang châu ÂuAzerbaijan tích cực mở rộng nguồn cung khí đốt sang châu Âu
Mỹ tính toán áp trần giá dầu Nga quanh ngưỡng 60 USD/thùng?
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Mỹ muốn đạt được một mức giá đủ cao để bù đắp cho chi phí sản xuất và khuyến khích tiếp tục sản xuất. Trong khi đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin và các quan chức Nga khác cho biết họ sẽ không bán khí đốt tự nhiên cho các quốc gia áp đặt mức giá trần.

Theo bà Janet Yellen - Bộ trưởng Tài chính Mỹ, việc áp đặt giá trần đối với dầu Nga ở quanh mức 60 USD/thùng dự kiến sẽ làm giảm doanh thu năng lượng của Nga trong khi vẫn đảm bảo nước này có lợi nhuận.

Tuy nhiên, nó cũng sẽ phục vụ một mục đích khác đó là giữ cho giá dầu của Nga tiếp tục ổn định trên thị trường năng lượng, trong khi cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ của Mỹ đang đến gần và giá xăng dầu cũng đang tăng "chóng mặt".

Mỹ và các đồng minh phương Tây vẫn đang trong quá trình thảo luận về mức giá trần đối với dầu thô và một số sản phẩm dầu mỏ.

Dữ liệu của Argus Media cho thấy, mức giá trung bình của dầu thô Urals - sản phẩm dầu xuất khẩu chính của Nga đang ở ngưỡng 63 USD/thùng. Nhưng tháng này nó đã tăng trung bình lên gần 74 USD/thùng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc