Mỹ tăng mức kỷ lục công suất năng lượng mặt trời vào năm 2023

14:00 | 11/09/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ngành công nghiệp năng lượng mặt trời của Mỹ dự kiến ​​​​sẽ tăng công suất sản xuất kỷ lục thêm 32 gigawatt (GW) trong năm nay, tăng 53% so với công suất mới vào năm 2022, theo một báo cáo được công bố hôm thứ Năm 7/9.
Đức muốn tăng công suất điện gió ngoài khơi nhưng không dễĐức muốn tăng công suất điện gió ngoài khơi nhưng không dễ
Shell khai thác dòng khí đầu tiên từ mỏ Timi ngoài khơi MalaysiaShell khai thác dòng khí đầu tiên từ mỏ Timi ngoài khơi Malaysia
Mỹ tăng mức kỷ lục công suất năng lượng mặt trời vào năm 2023
Ảnh minh họa

Báo cáo của Hiệp hội Công nghiệp Năng lượng Mặt trời (SEIA) và Wood Mackenzie ước tính tổng công suất năng lượng mặt trời đang hoạt động, sẽ tăng từ 153 GW hiện nay lên 375 GW vào năm 2028, khi những thách thức về chuỗi cung ứng do đại dịch COVID-19 gây ra và các hạn chế trong chính sách thương mại giảm bớt.

Wood Mackenzie cho biết, việc tăng đầu tư vào sản xuất trong nước có thể giúp sản lượng mô-đun năng lượng mặt trời của Mỹ tăng gấp 10 lần vào năm 2026, nếu tất cả các kế hoạch nhà máy mới thành hiện thực.

Michelle Davis, người đứng đầu bộ phận năng lượng mặt trời toàn cầu tại Wood Mackenzie cho biết: “Kể từ khi được thông qua, IRA (Đạo luật giảm lạm phát) chắc chắn đã gây ra làn sóng lạc quan trong ngành năng lượng mặt trời”.

Đạo luật Giảm lạm phát năm 2022 của chính quyền Biden phân bổ khoảng 370 tỷ USD cho các nỗ lực về biến đổi khí hậu và năng lượng sạch, bao gồm các ưu đãi nhằm thúc đẩy năng lượng mặt trời và năng lượng gió.

Ông Davis nói thêm: “Các thông báo về hoạt động sản xuất mô-đun trong nước đã bùng nổ, hứa hẹn nguồn cung cấp mô-đun năng lượng mặt trời ổn định hơn trong tương lai. Giờ đây, thách thức trở thành việc thực hiện”.

Vào tháng 2, Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA) cho biết Mỹ có kế hoạch tăng thêm 54,5 GW công suất phát điện mới vào năm 2023, với hơn 50% trong số đó là từ các nguồn năng lượng mặt trời.

Yến Anh

Reuters