Mỹ: Số lượng giàn khoan dầu khí đang hoạt động giảm nhiều nhất kể từ năm 2020

03:10 | 27/02/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các công ty năng lượng của Mỹ đã cắt giảm số giàn khoan dầu và khí đốt tự nhiên nhiều nhất trong một tháng kể từ tháng 6/2020, theo dữ liệu của công ty dịch vụ dầu khí Baker Hughes.
Số lượng giàn khoan dầu khí đang hoạt động của Mỹ giảm trong tuần đầu năm mớiSố lượng giàn khoan dầu khí đang hoạt động của Mỹ giảm trong tuần đầu năm mới
Số lượng giàn khoan dầu khí hoạt động ở Mỹ tiếp tục giảmSố lượng giàn khoan dầu khí hoạt động ở Mỹ tiếp tục giảm
Mỹ: Số lượng giàn khoan dầu khí đang hoạt động giảm nhiều nhất kể từ năm 2020
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Số lượng giàn khoan dầu khí đã giảm 7 giàn xuống còn 753 giàn trong tuần tính đến ngày 24/2.

Bất chấp sự sụt giảm giàn khoan trong tuần này, Baker Hughes cho biết tổng số giàn khoan vẫn tăng 103 giàn (tương đương 15,8%) so với cùng kỳ năm ngoái.

Tuần này, số giàn khoan dầu đang hoạt động tại các mỏ của Mỹ đã giảm 7 giàn xuống còn 600 giàn, trong khi số giàn khoan khí đốt giữ nguyên 151 giàn khoan. Cùng với đó là 2 giàn khoan hỗn hợp khác.

Trong tháng này, tổng số giàn khoan dầu khí đã giảm 18 giàn, lần đầu tiên giảm liên tiếp trong 3 tháng kể từ tháng 7/2020.

Số giàn khoan dầu đã giảm 9 giàn trong tháng 2, trong khi số giàn khoan khí đốt cũng giảm 9 giàn - mức giảm lớn nhất kể từ tháng 4/2020.

Giá nhiên liệu ngày càng suy yếu dự báo ​​sẽ ảnh hưởng lớn đến quá trình khoan dầu khí - hoạt động vốn đang phục hồi sau các đợt cắt giảm mạnh sản lượng do đại dịch COVID-19, nhưng vẫn sẽ chậm do chi phí cho nguồn lao động và thiết bị tăng trong bối cảnh nhiều công ty vẫn tập trung hơn vào việc thanh toán tiền cho các nhà đầu tư và trả nợ hơn là thúc đẩy sản xuất.

Để tránh tình trạng cung vượt cầu trên thị trường khí đốt - điều đã khiến giá khí tuần này giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 29 tháng - nhiều nhà phân tích cho rằng các nhà sản xuất sẽ phải cắt giảm số lượng giàn khoan khí đốt trong năm nay.

Công ty Chesapeake Energy vừa thông báo rằng họ sẽ ngừng khoan và ngừng hoàn tất các giếng dầu khí trong năm nay do giá khí đốt tự nhiên giảm xuống một phần tư so với mùa hè năm ngoái.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc