Mỹ lại tiếp tục mua dầu dự trữ

10:24 | 07/11/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hôm thứ Hai 6/11, Bộ Năng lượng (DOE) cho biết rằng Mỹ đang tìm cách mua tới 3 triệu thùng dầu giao hàng vào tháng 1 năm 2024, để bổ sung cho kho dự trữ xăng dầu chiến lược của nước này.
Vitol: Lợi nhuận lọc dầu của Trung Quốc đi lùi có thể giảm nhu cầu dầu thôVitol: Lợi nhuận lọc dầu của Trung Quốc đi lùi có thể giảm nhu cầu dầu thô
Xuất khẩu dầu thô của Iran giảm tháng thứ 2 liên tiếpXuất khẩu dầu thô của Iran giảm tháng thứ 2 liên tiếp
Xin lỗi Thượng nghị sĩ McCain, Nga không còn là “một trạm xăng”
Kho dự trữ dầu mỏ chiến lược ở Freeport, Texas, Mỹ ngày 9 tháng 6 năm 2016

“Đây là lời đề nghị thứ hai cho đợt giao hàng vào tháng 1 năm 2024, vì DOE đặt mục tiêu mua dầu khi họ có thể mua với giá hời cho người nộp thuế,” DOE cho biết trong một tuyên bố. Tháng trước, chính quyền cho biết họ hy vọng mua 6 triệu thùng dầu thô để giao hàng vào tháng 12 và tháng 1.

Bộ Năng lượng Mỹ mong muốn sẽ ký được hợp đồng mua dầu với giá 79 USD/thùng hoặc thấp hơn, tăng so với phạm vi trước đó là khoảng 70 USD/thùng, nhưng vẫn thấp hơn mức giá dầu giao sau chuẩn hiện tại của Mỹ là khoảng 90 USD/thùng.

Năm ngoái, chính quyền đã tiến hành đợt bán lớn nhất từ ​​​​trước đến nay từ Kho Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược (SPR) - 180 triệu thùng. Đợt bán này nằm trong trong chiến lược ổn định thị trường dầu mỏ và chống lại giá tăng cao sau cuộc xung đột ở Ukraine.

Kể từ đó, Mỹ đã mua lại 4,8 triệu thùng với giá trung bình dưới 73 USD/thùng.

Việc bán 180 triệu thùng vào năm ngoái đã khiến một số đảng viên Cộng hòa tức giận - những người đã cáo buộc chính quyền để lại cho Mỹ mức dự trữ thấp nhất trong 40 năm, và nguồn cung ít ỏi để ứng phó với cuộc khủng hoảng nguồn cung trong tương lai. Tuy nhiên, trong những năm gần đây Đảng Cộng hòa cũng kêu gọi doanh số bán lớn từ trữ lượng, khi sản lượng dầu nội địa của Mỹ tăng vọt nhờ fracking và các kỹ thuật khoan khác.

Yến Anh

Reuters