Mỹ không nhập khẩu dầu của Iraq và Ả Rập Saudi trong tuần đầu năm mới

01:02 | 12/01/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Theo dữ liệu của Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA) hôm thứ Bảy 9/1, lượng dầu xuất khẩu của Iraq và Ả Rập Saudi sang Mỹ đã giảm xuống 0 trong tuần trước. EIA cho biết trong một báo cáo, "Nhập khẩu dầu của Mỹ đạt 4,792 thùng / ngày trong tuần đầu tiên của tháng Giêng."
Số lượng giàn khoan dầu khí Mỹ tăng tăng tuần thứ 7 liên tiếpSố lượng giàn khoan dầu khí Mỹ tăng tăng tuần thứ 7 liên tiếp
Dự trữ dầu thô của Mỹ giảm trong khi dự trữ xăng dầu tăng vọtDự trữ dầu thô của Mỹ giảm trong khi dự trữ xăng dầu tăng vọt
Mỹ không nhập khẩu dầu của Iraq và Ả Rập Saudi trong tuần đầu năm mới
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ba quốc gia xuất khẩu dầu hàng đầu của Mỹ trong thời gian đó là Canada (3,894 triệu thùng / ngày), Mexico (520 nghìn thùng / ngày) và Columbia (337 nghìn thùng / ngày). "

Báo cáo chỉ ra rằng "Mỹ nhập khẩu dầu thô từ Nigeria là 41 nghìn thùng / ngày trong khi nước này không nhập khẩu từ Iraq, Ả Rập Saudi, Brazil và Ecuador."

Iraq là nước sản xuất dầu thô lớn thứ hai trong Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) sau Ả Rập Saudi, và nước này có trữ lượng dầu thô lớn thứ năm thế giới. Hầu hết các mỏ lớn được biết đến của Iraq - tất cả đều nằm trên đất liền - đang sản xuất hoặc đang trong quá trình khai thác.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh