Mỹ không kỳ vọng Ả Rập Xê-út sẽ tăng sản lượng dầu ngay lập tức

14:00 | 16/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Cố vấn an ninh quốc gia Hoa Kỳ Jake Sullivan cho biết hôm 15/7 rằng: Hoa Kỳ không mong đợi Ả Rập Xê-út sẽ tăng sản lượng dầu ngay lập tức và chờ đợi kết quả của cuộc họp OPEC+ vào ngày 3/8, hạ thấp kỳ vọng khi Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden thăm vương quốc này.
Thị trường bất động sản có dấu hiệu chững lại, giá tăng chậmThị trường bất động sản có dấu hiệu chững lại, giá tăng chậm
Hoa Kỳ: Các thương vụ dầu khí giảm xuống do biến động giao dịchHoa Kỳ: Các thương vụ dầu khí giảm xuống do biến động giao dịch
Mỹ không kỳ vọng Ả Rập Xê-út sẽ tăng sản lượng dầu ngay lập tức
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

"Tôi không nghĩ rằng bạn nên mong đợi một thông báo cụ thể ở đây vì chúng tôi tin rằng bất kỳ hành động nào được thực hiện để đảm bảo rằng có đủ năng lượng để bảo vệ sức khỏe của nền kinh tế toàn cầu, nó sẽ được thực hiện trong bối cảnh của OPEC+", Jake Sullivan nói.

Trước đó vào hôm 15/7, một quan chức Hoa Kỳ cũng đã nói rằng Washington không mong đợi bất kỳ sự gia tăng sản lượng ngay lập tức nào do kết quả của chuyến thăm.

Tổng thống Biden đã hạ cánh xuống Jeddah hôm 15/7 trong một chuyến đi nhằm thiết lập lại mối quan hệ của Hoa Kỳ với vương quốc và trong đó cung cấp năng lượng, nhân quyền, hợp tác an ninh nằm trong chương trình nghị sự.

Hoa Kỳ có thể đảm bảo cam kết rằng OPEC+ sẽ tăng sản lượng trong những tháng tới, điều này có thể gửi tín hiệu cho thị trường rằng nguồn cung sẽ đến nếu cần thiết.

Ả Rập Xê-út, cùng với Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất nắm giữ phần lớn công suất dự phòng trong nhóm OPEC+, một liên minh giữa Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các nhà xuất khẩu khác, đặc biệt là Nga.

Ngay sau khi hạ cánh, Tổng thống Biden đã gặp và bắt tay với nhà vua Ả Rập Xê-út, tổ chức cuộc gặp với Thái tử Mohammed bin Salman và các bộ trưởng khác, bao gồm cả Bộ trưởng Năng lượng, Thái tử Abdulaziz bin Salman.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy