Hoa Kỳ: Các thương vụ dầu khí giảm xuống do biến động giao dịch

19:05 | 15/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hoạt động giao dịch dầu khí của Mỹ giảm xuống còn 12 tỷ USD trong quý trước, giảm so với quý đầu tiên và gần 1/3 trong số 34,8 tỷ USD trong cùng kỳ năm trước, do biến động giá hàng hóa khiến người mua và người bán xung đột về giá trị tài sản. Theo dữ liệu được công bố của công ty phân tích năng lượng Enverus vào hôm 14/7.
Tranh giành quyền kiểm soát Tập đoàn Dầu khí Quốc gia LibyaTranh giành quyền kiểm soát Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Libya
Ấn Độ bị chú ý vì nghi Ấn Độ bị chú ý vì nghi "rửa" dầu của Nga
Hoa Kỳ: Các thương vụ dầu khí giảm xuống do biến động giao dịch
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Andrew Dittmar, một giám đốc tại Enverus Intelligence Research cho biết: “Giá hàng hóa tăng vọt sau khi Nga xung đột Ukraine đã tạm thời đình trệ hoạt động mua bán và sáp nhập do người mua và người bán bất đồng về giá trị tài sản”.

Giá dầu thô kỳ hạn chuẩn của Mỹ đã tăng lên hơn 123 USD/thùng vào đầu tháng 3 sau cuộc tiến quân của Nga vào Ukraine, nhưng giá đã hạ nhiệt khi lo ngại suy thoái tăng lên hàng đầu. Nhưng giá cao trong quý trước đã thúc đẩy sự quan tâm M&A từ các công ty cổ phần tư nhân và thúc đẩy một số thương vụ. Dữ liệu của Enverus cho thấy những người bán cổ phần tư nhân chiếm khoảng 80% tổng giá trị thương vụ.

Giá dầu năm nay đã khiến các nhà đầu tư tư nhân đổ xô đưa các tài sản trên mảnh đất đá phiến của Mỹ ra thị trường. “Thách thức là tìm được người mua sẵn sàng trả giá yêu cầu của họ”, Dittmar nói thêm.

Lưu vực Permian ở phía tây Texas và New Mexico chiếm 46% giá trị thương vụ của quý trước, khiến nó trở thành khu vực khai thác dầu khí sôi động nhất tại Hoa Kỳ. Tiếp theo là Rockies với 12%, Midcontinent với 6%, Bờ Vịnh Hoa Kỳ với 5% và Bờ Tây với 2%, theo dữ liệu của Enverus. Ngoài khơi Vịnh Mexico, miền đông Hoa Kỳ và Alaska đã không đăng ký các giao dịch.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto