Mỹ hoãn đấu giá dầu khí ở Vịnh Mexico do kiện tụng

15:05 | 03/11/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hôm thứ Năm 2/11, chính quyền Biden đã hoãn đấu giá khoan ngoài khơi ở Vịnh Mexico vào ngày 8/11, để chờ kết quả của vụ kiện liên quan tới hoạt động khai thác dầu khí và việc bảo vệ loài cá voi có nguy cơ tuyệt chủng của liên bang.
Sự thật bất ngờ về dầu của Nga trên thị trườngSự thật bất ngờ về dầu của Nga trên thị trường
Gã dầu mỏ của Mỹ “tiến thoái lưỡng nan”Gã dầu mỏ của Mỹ “tiến thoái lưỡng nan”
Mỹ hoãn đấu giá dầu khí ở Vịnh Mexico do kiện tụng
Toàn cảnh giàn khoan dầu nước sâu Centenario ở Vịnh Mexico ngoài khơi Veracruz, Mexico ngày 17 tháng 1 năm 2014

Động thái này được đưa ra sau khi tòa phúc thẩm Mỹ vào ngày 26/10 tạm dừng lệnh của tòa cấp dưới - yêu cầu Cục Quản lý Năng lượng Đại dương Mỹ (BOEM) của Bộ Nội vụ mở rộng cuộc đấu giá. Ban đầu, cuộc đấu giá dự kiến được tổ chức vào tháng 9, chứ không phải vào ngày 8/11 sắp tới.

Theo kế hoạch, vụ kiện sẽ diễn ra vào ngày 13/11 tại New Orleans.

Cục Quản lý này cho biết trong một tuyên bố: “Cho đến khi có phán quyết của tòa án, BOEM không thể chắc chắn những khu vực hay quy định nào có thể được đưa vào thông báo đấu giá”.

Vào tháng 8, ngành dầu khí và bang Louisiana đã kiện Bộ Nội vụ khi Bộ này quyết định thu hẹp quy mô cuộc đấu giá để giảm xung đột với môi trường sống của cá voi Rice.

Viện Dầu khí Mỹ (API), một tập đoàn thương mại ngành dầu mỏ là nguyên đơn trong vụ kiện, đã chỉ trích việc trì hoãn này.

Holly Hopkins, Phó Chủ tịch chính sách thượng nguồn tại API, cho biết trong một tuyên bố: “Bộ Nội vụ vẫn cho thấy ý định bỏ qua mục tiêu tăng vai trò lãnh đạo năng lượng và giảm sự phụ thuộc vào các nguồn năng lượng nước ngoài của Mỹ”.

Yến Anh

Reuters