Mỹ dự định tiếp tục mua 1,2 triệu thùng dầu dự trữ

16:46 | 14/11/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Mỹ có kế hoạch mua 1,2 triệu thùng dầu để bổ sung vào Kho dự trữ dầu mỏ chiến lược (SPR), sau khi nước này bán hết số lượng dầu dự trữ lớn nhất từ ​​​​trước đến nay vào năm ngoái, Bộ Năng lượng cho biết hôm thứ Hai 13/11.
Iraq nỗ lực khơi thông dòng chảy dầu ở phía bắcIraq nỗ lực khơi thông dòng chảy dầu ở phía bắc
Cách mạng trong lọc dầu sinh họcCách mạng trong lọc dầu sinh học
Mỹ dự định tiếp tục mua 1,2 triệu thùng dầu dự trữ
Khu dự trữ dầu mỏ chiến lược ở Freeport, Texas, Mỹ

Bộ Năng lượng cho biết kế hoạch mua dầu ở mức giá trung bình là 77,57 USD/thùng từ hai công ty.

Năm ngoái, chính quyền của Tổng thống Joe Biden đã tiến hành đợt bán 180 triệu thùng lớn nhất từ ​​trước đến nay từ SPR. Chiến dịch này nằm trong chiến lược nhằm ổn định thị trường dầu mỏ đang tăng vọt, và chống lại giá bơm tăng cao sau cuộc xung đột ở Ukraine.

Khi giá dầu tăng do Ả Rập Xê-út và Nga cắt giảm sản lượng, Chính quyền của Tổng thống Joe Biden khó có thể mua lại dầu để dự trữ. Tháng trước, họ đã tăng giá mua lên 79 USD/thùng hoặc thấp hơn một chút, tăng so với mức giá trước đó là khoảng 68 - 72 USD/thùng.

Tháng trước, Bộ Năng lượng cho biết, họ hy vọng sẽ mua được 3 triệu thùng cho đợt giao hàng tháng 12, và 3 triệu thùng khác giao tháng 1 với mức giá cao hơn. Dự kiến, họ ​​sẽ đưa ra đề nghị mua dầu bổ sung cho kho dự trữ hằng tháng, cho đến ít nhất là tháng 5/2024.

Một phát ngôn viên của Bộ Năng lượng cho biết: “Tổng thống Joe Biden và Bộ Năng lượng vẫn cam kết mua lại dầu cho SPR với mức giá hợp lý, nhằm bảo đảm năng ninh lượng mà vẫn mang lại thỏa thuận tốt cho người nộp thuế Mỹ”.

Bộ cho biết dầu trong đợt bán khẩn cấp năm ngoái được bán với giá trung bình 95 USD/thùng.

Yến Anh

Reuters