Mỹ: California có nguy cơ thiếu hụt nguồn điện phục vụ cho sinh hoạt

10:05 | 08/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các quan chức năng lượng của California hôm 6/5 đã đưa ra một dự báo rằng mạng lưới điện của bang không đủ khả năng để duy trì vào mùa hè này và hơn thế nữa nếu các đợt nắng nóng, cháy rừng hoặc các sự kiện cực đoan khác có thể gây ra thiệt hại.
Mỹ: California sẵn sàng duy trì hoạt động cho các nhà máy điện hạt nhânMỹ: California sẵn sàng duy trì hoạt động cho các nhà máy điện hạt nhân
Nhiên liệu hóa thạch tiếp tục làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng rác thải nhựa toàn cầuNhiên liệu hóa thạch tiếp tục làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng rác thải nhựa toàn cầu
Mỹ: California có nguy cơ thiếu hụt nguồn điện phục vụ cho sinh hoạt
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Cập nhật từ các nhà lãnh đạo từ 3 cơ quan nhà nước và văn phòng của Thống đốc Gavin Newsom được đưa ra nhằm đối phó với một loạt thách thức với quá trình chuyển đổi đầy tham vọng khỏi nhiên liệu hóa thạch, có thể xảy ra tình trạng mất điện trong đợt nắng nóng mùa hè.

California có một trong những chính sách thay đổi khí hậu quyết liệt nhất trên thế giới, bao gồm mục tiêu sản xuất tất cả điện từ các nguồn không có carbon vào năm 2045.

Trong một cuộc họp báo trực tuyến với các phóng viên, các quan chức dự báo mức thiếu hụt tiềm năng là 1.700 MW trong năm nay, một con số có thể lên tới 5.000 MW nếu lưới điện bị đánh thuế bởi nhiều thách thức làm giảm nguồn điện khả dụng trong khi nhu cầu tăng cao.

Khoảng trống cung cấp dọc theo những tuyến này có thể khiến từ 1 triệu đến 4 triệu người không có điện. Các quan chức cảnh báo sẽ chỉ xảy ra tình trạng cúp điện trong những điều kiện khắc nghiệt và sẽ phụ thuộc một phần vào sự thành công của các biện pháp bảo tồn.

Theo các quan chức từ Ủy ban Năng lượng California, Ủy ban Tiện ích Công cộng, Nhà điều hành Hệ thống Độc lập California và văn phòng Newsom, vào năm 2025 bang sẽ vẫn thiếu hụt công suất khoảng 1.800 MW. Họ cũng dự đoán tỷ lệ điện hàng năm sẽ tăng từ 4% đến 9% từ nay đến năm 2025.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto