Mỹ bí mật khuyến khích các công ty tăng cường mua phân bón của Nga

19:00 | 14/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giới lãnh đạo Mỹ đang bí mật khuyến khích các công ty nông nghiệp và vận tải tăng mua phân bón của Nga trong bối cảnh nguồn cung giảm mạnh do các lệnh trừng phạt, Bloomberg dẫn nhiều nguồn tin cho biết.
Ngân hàng Phố Wall đưa ra dự đoán giá dầuNgân hàng Phố Wall đưa ra dự đoán giá dầu
Libya đang mất hơn 1 triệu thùng dầu mỗi ngàyLibya đang mất hơn 1 triệu thùng dầu mỗi ngày
Nga kiếm được 98 tỷ USD từ xuất khẩu nhiên liệu trong 100 ngày đầu của cuộc xung đột ở UkraineNga kiếm được 98 tỷ USD từ xuất khẩu nhiên liệu trong 100 ngày đầu của cuộc xung đột ở Ukraine
Giá dầu tăng do nguồn cung khan hiếm, áp lực bùng phát dịch Covid-19Giá dầu tăng do nguồn cung khan hiếm, áp lực bùng phát dịch Covid-19
Mỹ bí mật khuyến khích các công ty tăng cường mua phân bón của Nga
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

"EU và Mỹ đã áp dụng các biện pháp miễn trừ đối với các hạn chế kinh doanh với Nga để cho phép buôn bán phân bón, trong đó Moscow là nhà cung cấp toàn cầu quan trọng. Nhưng nhiều chủ tàu, ngân hàng và công ty bảo hiểm đã tránh xa hoạt động thương mại này vì lo sợ họ có thể vô tình vi phạm lệnh trừng phạt. Xuất khẩu phân bón của Nga giảm 24% trong năm nay. Các quan chức Mỹ ngạc nhiên về mức độ giảm này, dường như họ lại muốn xuất khẩu phân bón của Nga tăng lên một cách ngược đời”, cơ quan này viết.

Theo báo cáo, "Nỗ lực này là một phần của các cuộc đàm phán phức tạp và khó khăn đang diễn ra với sự tham gia của Liên hợp quốc nhằm thúc đẩy nguồn cung phân bón, ngũ cốc và các sản phẩm nông nghiệp khác từ Nga và Ukraine".

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto