Mục tiêu khí hậu năm 2030 của Đức có nhiều triển vọng

15:43 | 14/01/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Đức đã đi đúng hướng trong việc đạt được mục tiêu khí hậu năm 2030, khi lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính của nước này chỉ tăng thêm 33 triệu tấn CO2 tương đương (t CO2 eq) vào năm 2021.
Đức cần rất nhiều khí đốt trong suốt thời kỳ chuyển đổi năng lượngĐức cần rất nhiều khí đốt trong suốt thời kỳ chuyển đổi năng lượng
Đức hoan nghênh Kế hoạch năng lượng 'xanh' của EU về khí đốt, vẫn phản đối hạt nhânĐức hoan nghênh Kế hoạch năng lượng 'xanh' của EU về khí đốt, vẫn phản đối hạt nhân
Mục tiêu khí hậu năm 2030 của Đức có nhiều triển vọng
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chuyên gia tư vấn Agora Energiewende cho biết trong đánh giá hàng năm mới nhất của mình: Các nhà nghiên cứu cho biết sự phục hồi kinh tế từ đại dịch coronavirus, một mùa đông lạnh giá với nhu cầu sưởi ấm gia tăng và tỷ lệ điện than cao hơn đã làm tăng lượng khí thải lên tổng cộng 772 triệu tấn CO2.

Theo dữ liệu sơ bộ, cả lĩnh vực giao thông và xây dựng đều không đạt được các mục tiêu đề ra trong năm 2021 trong luật hành động khí hậu. Agora cho biết thêm, với sự phục hồi kinh tế tiếp tục, tổng lượng khí thải sẽ tăng hơn nữa vào năm 2022.

Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu giảm phát thải 65% vào năm 2030 so với mức năm 1990, kể từ bây giờ Đức sẽ phải giảm phát thải 37 triệu tấn CO2 eq mỗi năm. Tỷ lệ năng lượng tái tạo trong tiêu thụ điện của Đức giảm xuống 42,3% vào năm 2021, cho thấy tỷ lệ kỷ lục vào năm trước (45,6% vào năm 2020) là do các tác động một lần như điều kiện thời tiết thuận lợi và tiêu thụ điện năng thấp hơn do đại dịch COVID-19. Theo Agora.

Agora Energiewende kêu gọi nội các chính phủ quyết định tất cả các yếu tố của chương trình này vào tháng 6 để chúng có thể được thực hiện đầy đủ vào cuối năm 2022. Trọng tâm của vấn đề này là đảm bảo đủ đất và cơ sở hạ tầng cho quá trình chuyển đổi năng lượng, tạo ra một khuôn khổ đầu tư rõ ràng.

Liên minh chính phủ mới của Đức đã duy trì mục tiêu khí hậu năm 2030 và mục tiêu trung lập khí hậu vào năm 2045, được quyết định bởi nội các trước đây dưới thời thủ tướng Angela Merkel. Tuy nhiên, chính phủ mới cho biết họ sẽ giới thiệu và hoàn thiện chương trình khẩn cấp về hành động khí hậu với tất cả các luật liên quan trong năm nay.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto