Một tuần hỗn loạn với thị trường dầu mỏ

10:00 | 05/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tuần qua đã chứng kiến ​​khá nhiều xáo trộn trên thị trường dầu mỏ. Với việc Trung Quốc cuối cùng đã thoát khỏi cơn ác mộng khóa cửa kéo dài 3 tháng do Covid, giá dầu đã bị rung chuyển bởi các báo cáo rằng Saudi Arabia và UAE sẽ tìm cách đẩy nhanh mức tăng hàng tháng của OPEC+...
Châu Âu có thể thiếu hụt rất lớn các sản phẩm dầu mỏ sau khi cấm vận nguồn cung của NgaChâu Âu có thể thiếu hụt rất lớn các sản phẩm dầu mỏ sau khi cấm vận nguồn cung của Nga
Mỹ hoan nghênh quyết định của OPEC+ khi tăng nguồn cungMỹ hoan nghênh quyết định của OPEC+ khi tăng nguồn cung
Một tuần hỗn loạn đối với thị trường dầu mỏ
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Tuy nhiên, khi nhóm OPEC+ đã chọn tăng 648.000 thùng/ngày vào tháng 7 và tháng 8, có vẻ như giá thực sự có thể sẽ thấp hơn gần với mốc 110 USD/thùng. Thật không may, tin tức về việc giảm hàng tồn kho của Mỹ, kết hợp với quyết định của EU cấm nhập khẩu dầu của Nga đã khiến giá dầu tăng một lần nữa.

OPEC+ thúc đẩy tăng sản lượng

Các thành viên OPEC+ đã đồng ý nâng mục tiêu sản lượng tổng thể lên 648.000 thùng/ngày trong cả tháng 7 và tháng 8, đưa việc cắt giảm sản lượng cuối cùng của nhóm dầu này kéo dài thêm một tháng do lo ngại sản lượng của Nga giảm.

Lệnh cấm của EU đối với hàng hóa chở dầu của Nga

Liên minh châu Âu đã hoàn tất việc cấm cung cấp tài chính và các dịch vụ hỗ trợ tài chính đối với hàng hóa dầu của Nga, một biện pháp được cho là sẽ có hiệu lực sau thời gian ngừng hoạt động kéo dài 6 tháng, cấm các thực thể EU cung cấp bảo hiểm cho hoạt động thương mại của Nga.

Nhà Trắng tăng cường ngược lại năm 2021 các tập kết hợp

Theo báo cáo của các phương tiện truyền thông, Chính quyền Biden đã sẵn sàng nâng nhiệm vụ pha chế ethanol cho năm 2021 lên trên con số 13,32 tỷ gallon đã nêu trước đó, khiến các khoản tín dụng tái tạo D6 tăng vọt 11% khi câu chuyện vỡ lở.

Iran lại cắt nguồn cung cấp khí đốt cho Iraq

Iran đã cắt nguồn cung cấp khí đốt cho Iraq hơn một tháng sau khi bắt đầu khởi động lại, với quyết định xuất phát từ việc không thanh toán các khoản nợ. Nguồn cung được cho là sẽ tăng lên 50 triệu mét khối mỗi ngày, vì vậy hiện nay Iraq đang phải đối mặt với tình trạng thiếu điện trên diện rộng.

Hà Lan muốn khoan một lần nữa

Hà Lan và Đức đã đồng ý cùng nhau phát triển một mỏ khí đốt ở Biển Bắc, cách bờ biển phía bắc của cả hai nước 12 km, đảo ngược lời bác bỏ trước đó của chính quyền Đức, khi cả hai nước đều tìm cách loại bỏ khí đốt của Nga.

Kazakhstan đổi tên dầu thô để giảm thiểu rủi ro

Kazakhstan đang đổi tên dầu thô mà nước này đang xuất khẩu qua các cảng của Nga thành Dầu thô hỗn hợp xuất khẩu Kazakhstan (KEBCO), trong nỗ lực tách mình khỏi hàng hóa xuất xứ từ Nga thường mang tên Urals.

Hợp nhất Tullow-Capricorn tạo ra cường quốc ở thượng nguồn châu Phi

Tullow Oil (LON: TLW) và Capricorn Energy (LON: CNE), trước đây gọi là Cairn đã đồng ý hợp nhất trong một thỏa thuận toàn bộ cổ phiếu trị giá 830 triệu usd, với thực thể mới chưa được đặt tên dự kiến ​​sẽ có sản lượng khoảng 100.000 boepd.

EPA khôi phục quyền của các quốc gia và bộ tộc đối với các dự án ngăn chặn

Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ khôi phục quyền của các tiểu bang và bộ lạc ngăn chặn các dự án năng lượng vì lý do môi trường bằng cách sử dụng quy trình cấp phép nước sạch của liên bang, đảo ngược quyết định của thời Trump mà rất có thể sẽ làm chậm các dự án cơ sở hạ tầng mới.

Các cuộc tranh cãi về tiền thông thường của Liên minh Châu Âu bắt đầu trở lại

Chính phủ Tây Ban Nha tuyên bố rằng EU nên trả tiền cho bất kỳ kết nối khí đốt tự nhiên mới nào giữa Tây Ban Nha và các nước láng giềng châu Âu, trong đó Madrid hoàn toàn độc lập với nguồn cung cấp năng lượng của Nga và thay vào đó là LNG.

Tòa án Colombia chấp thuận thí điểm Fracking

Tòa án hành chính cấp cao nhất của Colombia đã cho phép các dự án khoan thử nghiệm được tiến hành trong khi họ xem xét tính hợp pháp của quyết định trước đó của tòa cấp dưới về việc chặn hai dự án, cho phép công ty dầu khí quốc gia Ecopetrol (NYSE: ECO) và ExxonMobil (NYSE: XOM) tiếp tục hoạt động khoan.

Chevron Cảnh báo về việc chống lại Lệnh cấm xuất khẩu Nhiên liệu của Hoa Kỳ

Giám đốc điều hành của Chevron (NYSE: CVX) Michael Wirth cảnh báo không nên cấm xuất khẩu nhiên liệu như một biện pháp giảm giá các sản phẩm dầu, đồng thời cho rằng trong vài tháng tới tình trạng thiếu hụt sản phẩm sẽ trở thành hiện thực, trong đó châu Âu là ứng cử viên có khả năng cao nhất.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy