Một số quốc gia chấp nhận thanh toán khí đốt của Nga bằng đồng rúp

10:08 | 16/04/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
"Một số người mua khí đốt của Nga đã đồng ý chuyển sang thanh toán bằng đồng rúp", Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak cho biết hôm 15/4.
Armenia bắt đầu thanh toán khí đốt cho Nga bằng đồng rúpArmenia bắt đầu thanh toán khí đốt cho Nga bằng đồng rúp
Slovakia sẵn sàng thanh toán khí đốt của Nga bằng đồng rúpSlovakia sẵn sàng thanh toán khí đốt của Nga bằng đồng rúp
Một số quốc gia chấp nhận thanh toán khí đốt của Nga bằng đồng rúp
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

"Chúng tôi mong đợi quyết định (chuyển sang đồng rúp) từ các nhà nhập khẩu khác". Thủ tướng Nga Alexander Novak nói thêm trong các bình luận đăng trên tạp chí nội bộ của Bộ. Ông không tiết lộ danh tính của những khách hàng đã chuyển sang.

Tháng trước, Tổng thống Vladimir Putin cho biết người mua khí đốt của Nga từ các nước "không thân thiện" nên thanh toán bằng đồng rúp, một động thái bị chính quyền Liên minh châu Âu bác bỏ theo chế độ trừng phạt của khối đối với Moscow.

Putin đã cảnh báo châu Âu rằng họ có nguy cơ bị cắt nguồn cung cấp khí đốt trừ khi họ thanh toán bằng đồng tiền của Nga khi ông tìm cách trả đũa các lệnh trừng phạt áp đặt đối với cái mà Moscow gọi là "hoạt động quân sự đặc biệt" ở Ukraine.

Vào tháng 3, ông đề xuất rằng người mua năng lượng mở tài khoản tại Gazprombank, nơi các khoản thanh toán bằng euro hoặc đô la sẽ được chuyển đổi sang rúp.

Bộ trưởng Kinh tế Vagan Kerobyan cho biết trong một cuộc phỏng vấn với hãng truyền thông Nga RBC hôm 15/4: Armenia đã thực hiện một số khoản thanh toán cho nguồn cung khí đốt tự nhiên của Nga bằng đồng rúp.

Bộ trưởng Ngoại giao Hungary Peter Szijjarto cho biết: Hungary có kế hoạch thanh toán khí đốt của Nga bằng đồng euro thông qua ngân hàng Gazprombank.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy