Mối đe dọa lớn đối với khí đốt tự nhiên

19:00 | 06/08/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Từ California đến Massachusetts và một số thành phố của Hoa Kỳ đang ban hành hoặc lên kế hoạch về luật cấm kết nối khí đốt tự nhiên trong các ngôi nhà mới, với lý do lo ngại về biến đổi khí hậu và nỗ lực khử carbon khi cung cấp năng lượng.
Mối đe dọa lớn đối với khí đốt tự nhiên
Một số thành phố ở Mỹ ban hành luật cấm kết nối khí đốt tự nhiên trong các ngôi nhà mới. Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn ​​

Nhiệm vụ của nhiều thị trấn và thành phố ở Hoa Kỳ để đảm bảo rằng, tất cả các ngôi nhà mới xây sẽ được sử dụng điện hoàn toàn đã dẫn đến một cuộc chiến khốc liệt ở hàng chục bang, nhiều bang đã cấm sử dụng khí đốt tự nhiên trong các ngôi nhà mới.

Cuộc chiến cũng diễn ra giữa vận động hành lang khí đốt và các nhà bảo vệ môi trường, trong khi nhiều người tiêu dùng cảnh giác với hóa đơn năng lượng tăng và chi phí xây dựng để duy trì một ngôi nhà mới hoàn toàn bằng điện.

Theo dữ liệu của Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA), phát thải từ các lĩnh vực thương mại và dân cư chiếm 13% lượng phát thải khí nhà kính của Hoa Kỳ vào năm 2019. Các khí thải này được tạo ra chủ yếu từ nhiên liệu hóa thạch được đốt để làm nhiệt, sử dụng một số sản phẩm có chứa khí nhà kính và xử lý chất thải.

Khi những lo ngại về biến đổi khí hậu và các mục tiêu về khí hậu trở thành vấn đề nổi bật tại các cuộc họp của thị trấn Berkeley, California đã trở thành thành phố đầu tiên của Hoa Kỳ cấm kết nối khí đốt tự nhiên trong các ngôi nhà mới, với một vài trường hợp ngoại lệ.

Hơn một chục bang đã ban hành các dự luật miễn trừ trong năm nay để hạn chế nỗ lực của cộng đồng địa phương nhằm ban hành các quy định cấm kết nối khí đốt tự nhiên trong các ngôi nhà mới.

Dan Binning, Giám đốc điều hành của Hiệp hội Khí Propane Colorado và một thành viên của liên minh Protect My Gas cho biết quan điểm về vấn đề này: “Có một phong trào đang được tiến hành để cấm khí đốt trong nhà và cơ sở kinh doanh. Nỗ lực này sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng đối với người dân và doanh nghiệp ở tiểu bang của chúng tôi, vì hóa đơn điện nước cao hơn cho các thiết bị mới và nguy cơ mất điện liên tục”.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn ​​

Bảo Vy

vietinbank
ajinomoto