Mốc son kỷ lục của giá dầu được dự báo vào cuối năm nay

14:00 | 21/09/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Goldman Sachs cho biết một mùa đông lạnh hơn cùng với giá khí đốt tự nhiên tăng cao trên toàn cầu, có thể dẫn đến giá dầu cao hơn dự kiến ​​vào cuối năm nay, với khả năng giá dầu đạt 85 USD/thùng trong quý IV.
Giá dầu sẽ giảm trước khi đạt được mức đỉnhGiá dầu sẽ giảm trước khi đạt được mức đỉnh
Giá dầu tăng cao do triển vọng nhu cầu sáng sủa hơnGiá dầu tăng cao do triển vọng nhu cầu sáng sủa hơn
Mốc son kỷ lục của giá dầu được dự báo vào cuối năm nay
https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Goldman có dự báo giá dầu là 80 USD/thùng cho quý cuối cùng của năm 2021, tin rằng đợt suy thoái khí đốt tự nhiên kết hợp với mùa đông lạnh hơn bình thường ở châu Âu và châu Á có thể khiến tăng 5 USD/thùng vào quý IV. Các nhà phân tích của ngân hàng cho biết trong một ghi chú hôm 19/9 do Reuters thực hiện.

Các nhà phân tích tại Goldman Sachs viết: “Nguồn cung khí đốt toàn cầu bị thắt chặt tạo ra một chất xúc tác tăng giá rõ ràng và có ý nghĩa tiềm năng cho thị trường dầu mỏ trong mùa đông này, lớn hơn rủi ro giảm đối với nhu cầu dầu toàn cầu từ một làn sóng Covid-19 khác giống như Delta”.

Theo ngân hàng đầu tư, nhu cầu dầu có thể tăng 900.000 thùng mỗi ngày (bpd) nếu mùa đông tới lạnh hơn bình thường ở Bắc bán cầu.

Thị trường khí đốt chặt chẽ của châu Âu, tốc độ gió thấp, tồn kho khí đốt thấp bất thường và giá carbon kỷ lục đã kết hợp trong những tuần gần đây để đưa giá khí đốt chuẩn trên lục địa và giá điện ở các nền kinh tế lớn nhất lên mức cao kỷ lục.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy