Microsoft đầu tư 50 triệu USD cho nhà máy sinh học

03:08 | 14/01/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Microsoft (MSFT.O) đang đầu tư 50 triệu USD vào một cơ sở LanzaJet ở Georgia, nơi sẽ sản xuất nhiên liệu máy bay phát thải carbon thấp cho máy bay phản lực từ ethanol.
Microsoft hợp tác đào tạo 250.000 nhân viên về an ninh mạngMicrosoft hợp tác đào tạo 250.000 nhân viên về an ninh mạng
Microsoft ra mắt ứng dụng tin tức được cá nhân hóaMicrosoft ra mắt ứng dụng tin tức được cá nhân hóa
Microsoft đầu tư 50 triệu USD cho nhà máy sinh học
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Ngành hàng không được coi là một trong những ngành khó khử cacbon nhất. Ngân hàng đầu tư Jefferies cho biết vào năm ngoái, nhiên liệu hàng không tái tạo chỉ chiếm chưa đến 0,1% nhu cầu nhiên liệu máy bay toàn cầu, khoảng 330 triệu tấn vào năm 2019. Các chính phủ và các nhà đầu tư đang cố gắng tăng cường khuyến khích để sản xuất nhiên liệu máy bay phát thải carbon thấp hơn.

LanzaJet có trụ sở tại Chicago cho biết: Họ đã gần hoàn thành kỹ thuật tại chỗ ở Freedom Pines Biorefinery, với kế hoạch bắt đầu sản xuất 10 triệu gallon nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) và dầu diesel tái tạo mỗi năm từ ethanol, bao gồm cả chất thải nguyên liệu vào năm 2023.

Các chuyên gia dầu mỏ, hãng hàng không và các công ty kinh doanh xăng dầu khác bao gồm Suncor Energy Inc., British Airways và Shell cũng đang tài trợ cho công ty.

Năm ngoái, Nhà Trắng cho biết họ muốn giảm 20% lượng khí thải hàng không vào năm 2030, do các hãng hàng không phải đối mặt với áp lực từ các nhóm môi trường trong việc giảm lượng khí thải carbon của họ.

Chính quyền Biden đã giới thiệu các khoản tín dụng thuế để sản xuất nhiên liệu máy bay bền vững như một phần của luật Xây dựng trở lại tốt hơn, hiện đang bị đình trệ tại Quốc hội.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto