Meton Energeiaki khởi động đấu thầu cho công viên năng lượng mặt trời 191 MW ở Hy Lạp

10:05 | 09/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Meton Energeiaki, một liên doanh được thành lập bởi RWE Renewables và PPC Renewables có trụ sở tại Athens, đã đưa dự án công viên năng lượng mặt trời 191 MW vào giai đoạn chuẩn bị chọn nhà thầu trong một cuộc đấu thầu.
Năng lượng tái tạo - Chủ đề thảo luận tạo nên sự say mê (Phần 1)Năng lượng tái tạo - Chủ đề thảo luận tạo nên sự say mê (Phần 1)
Sẽ kiểm toán nhiều dự án điện gió, điện mặt trờiSẽ kiểm toán nhiều dự án điện gió, điện mặt trời
Meton Energeiaki khởi động đấu thầu cho công viên năng lượng mặt trời 191 MW ở Hy Lạp
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Meton Energeiaki đã mất một thời gian dài để chính thức trở thành quan hệ đối tác nhưng các nhà sản xuất điện hàng đầu của Đức và Hy Lạp hiện đang chạy đua để đưa các dự án quang điện theo kế hoạch của mình lên mạng.

Địa điểm này ở Amyntaio thuộc vùng Tây Macedonia, nơi Công ty mẹ của Công ty Điện lực Công cộng (PPC hoặc DEI) của Hy Lạp từng vận hành một nhà máy điện chạy bằng than non 600 MW. Meton Energeiaki, công ty đang giữ một hồ sơ công khai thấp khi nói đến danh tính công ty, có một số công viên năng lượng mặt trời đang được triển khai trong khu vực với công suất bảng tên tổng hợp là gần 1 GW và mục tiêu là 2 GW.

Meton đang thực hiện hai dự án công viên năng lượng mặt trời khác với tổng công suất 649 MW

Công ty con của RWE đến từ Đức nắm giữ 51% cổ phần liên doanh và PPC Renewables kiểm soát phần còn lại. Chính phủ Hy Lạp đã bán cổ phần của PPC vào năm ngoái và mất phần lớn cổ phần nhưng nó vẫn nắm giữ quyền kiểm soát.

PPC hiện đang xây dựng 387 MW công suất năng lượng tái tạo

Theo báo cáo, công viên năng lượng mặt trời dự kiến ​​hoàn thành sau 2 năm. Có hai dự án khác đã xin giấy phép và đang trong quá trình chuẩn bị kỹ thuật, và chúng sẽ được đưa vào vận hành trong vòng 2.5 năm. Một là nhà máy quang điện công suất 299 MW và nhà máy kia có công suất dự kiến ​​là 450 MW.

PPC đã ký các giao dịch riêng biệt cho 2 GW với Cantreva

PPC tiết lộ trong báo cáo thường niên cho năm 2021 rằng họ gần đây đã ký thỏa thuận với ba công ty từ Cantreva Group, một nhà thầu kỹ thuật, mua sắm và xây dựng (EPC), cho danh mục điện mặt trời 2 GW ở Hy Lạp. Công ty hiện đang xây dựng 387 MW công suất năng lượng tái tạo, trong đó 345 MW cho quang điện, 34 MW cho tuabin gió và phần còn lại ở các nhà máy thủy điện nhỏ.

Hơn nữa, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của PPC George Stassis đã nói với các nhà phân tích rằng đấu thầu các nhà máy quang điện 500 MW và 94 MW ở Ptolemaida đang trong giai đoạn chuẩn bị cuối cùng và một dự án khác cho điện gió ở miền Bắc Hy Lạp đang trong giai đoạn hoàn thiện.

Mục tiêu của công ty là tăng công suất nhà máy điện tái tạo đã lắp đặt của mình lên gần 5 GW, chủ yếu là năng lượng mặt trời. PPC cũng đã đảm bảo giấy phép phát điện cho tổng cộng 1,05 GW để lưu trữ năng lượng và 44 MW cho công suất điện mặt trời nổi.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto