Maroc xem xét các lựa chọn trên bờ và ngoài khơi cho cơ sở nhập khẩu LNG

07:00 | 18/04/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Bộ trưởng Năng lượng Leila Benali cho biết: Maroc đang nghiên cứu các phương án tại một số cảng để xây dựng cơ sở nổi hoặc trên đất liền nhằm nhập khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG).
Nga sẽ tìm thị trường mới khi phương Tây từ chối nhập khẩu dầuNga sẽ tìm thị trường mới khi phương Tây từ chối nhập khẩu dầu
EIA: Xuất khẩu LNG hằng tuần của Mỹ giảmEIA: Xuất khẩu LNG hằng tuần của Mỹ giảm
Maroc xem xét các lựa chọn trên bờ và ngoài khơi cho cơ sở nhập khẩu LNG
Bộ trưởng Năng lượng Leila Benali (Maroc). https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Maroc phụ thuộc vào phần lớn nhu cầu khí đốt của mình - khoảng 1 tỷ mét khối (bcm) hàng năm - trên một đường ống được sử dụng để dẫn khí đốt Algeria đến Tây Ban Nha, cho đến khi bị Algiers ngừng hoạt động vào tháng 10 năm ngoái, trong bối cảnh quan hệ giữa các nước Maghreb ngày càng xấu đi.

Dù nổi hay trên bờ, các nghiên cứu đang được tiến hành để chọn "giải pháp tức thời tốt nhất". Benali nói với các phóng viên. Vào tháng Giêng, nước này đã đấu thầu cho một nghiên cứu nâng cấp cảng Mohammedia gần Casablanca để có một cơ sở lưu trữ nổi LNG và đơn vị tái định hóa (FSRU).

Mohammedia và cảng Nador ở Địa Trung Hải dường như được trang bị tốt nhất để tiếp nhận các thiết bị đầu cuối. “Nhưng chúng tôi có thể chuẩn bị ít nhất 4 cảng,” Bộ trưởng Năng lượng Leila Benali cho biết, trích dẫn các cảng Kenitra và Jorf Lasfar.

“Điều quan trọng đối với chủ quyền năng lượng của Maroc là phải có năng lực tái định cư trên lãnh thổ và trong không gian hàng hải của chúng ta”.

Maroc sẽ tham gia thị trường LNG quốc tế trong những ngày tới, tận dụng công suất chưa sử dụng tại các nhà ga của Tây Ban Nha. Nhưng bộ trưởng lại nhấn mạnh: "Chúng tôi không nhập khẩu LNG của Tây Ban Nha hoặc châu Âu".

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto