Lý do giúp Nord Stream 2 nhất định được hoàn thành và đi vào hoạt động

20:44 | 17/02/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak cho biết đường ống dẫn khí đốt Nord Stream 2 sẽ được xây dựng bất chấp những động thái phá hoại của Washington, Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak cho biết trong một cuộc phỏng vấn do kênh truyền hình Rossiya-1 phát sóng hôm Chủ nhật tuần trước 14/2.
Vận mệnh của Nord Stream 2 đều phụ thuộc vào kết quả đàm phán giữa Berlin và WashingtonVận mệnh của Nord Stream 2 đều phụ thuộc vào kết quả đàm phán giữa Berlin và Washington
Nord Stream 2 trong lãnh hải Đan Mạch dự kiến hoàn thành vào tháng 4Nord Stream 2 trong lãnh hải Đan Mạch dự kiến hoàn thành vào tháng 4
Lý do giúp Nord Stream 2 nhất định được hoàn thành và đi vào hoạt động
Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak

"Các nước châu Âu và các công ty châu Âu quan tâm đến đường ống. Chúng tôi chắc chắn rằng đường ống sẽ được xây dựng bất chấp những động thái phá hoại từ phía Mỹ khiến việc thực hiện dự án này trì hoãn, ”Novak nói.

"Dự án này hoàn toàn phù hợp với luật pháp châu Âu. Ở đây có sự cạnh tranh từ các đối tác Mỹ, những người muốn cung cấp khí đốt tự nhiên hóa lỏng của họ cho châu Âu, và về cơ bản, đây là những phương thức cạnh tranh phi thị trường. Và khi nói về vấn đề luật pháp, dự án này hoàn toàn phù hợp với luật pháp và đáp ứng tất cả các yêu cầu của luật pháp châu Âu. Đó là lý do tại sao các quốc gia mà tham gia vào dự án hoàn toàn quan tâm đến việc hoàn thành dự án này ", Novak nói.

Novak cho biết thêm, đường ống Nord Stream 2 sẽ không ngừng hoạt động sau khi hoàn thành xây dựng, vì các đối tác châu Âu quan tâm đến việc bơm khí qua nó.

"Tôi nghĩ sẽ không có những rủi ro như vậy, bởi vì các đối tác châu Âu của chúng tôi quan tâm đến nó", ông nói khi trả lời câu hỏi liệu có bất kỳ khả năng nào mà Nga sẽ không thể sử dụng đường ống dẫn khí đốt do áp lực đối với dự án này không?

Theo Novak, đến nay Nord Stream 2 đã hoàn thành 95% và hoàn toàn tuân thủ luật pháp Châu Âu.

Dự án Nord Stream 2 dự kiến ​​xây dựng hai chuỗi đường ống dẫn khí với tổng công suất 55 tỷ mét khối mỗi năm từ bờ biển Nga đến Đức qua Biển Baltic. Việc xây dựng bị đình chỉ vào tháng 12 năm 2019 sau khi Allseas - công ty Thụy Sĩ đặt đường ống cho Nord Stream 2, đình chỉ hoạt động do các lệnh trừng phạt có thể xảy ra của Mỹ và thu hồi các tàu của họ. Nord Stream 2 AG tiếp tục công việc đặt đường ống vào tháng 12 năm 2020, với 2,6 km đường ống được đặt trong vùng đặc quyền kinh tế của Đức. Đến nay, hơn 2.300 trong số 2.460 km đường ống, tương đương 94% chiều dài tổng thể của đường ống, đã được đặt, trong đó 120 km vẫn chưa được đặt ở vùng biển Đan Mạch và hơn 28 km - ở vùng biển của Đức.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh