Lukoil mua lại các doanh nghiệp dầu nhờn và bán lẻ của Shell tại Nga

03:06 | 14/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nhà sản xuất dầu Lukoil của Nga đã đồng ý mua lại các doanh nghiệp dầu nhờn và bán lẻ của Shell tại Nga.
Iraq không bán dầu thô cho Trung Quốc trong tháng 4Iraq không bán dầu thô cho Trung Quốc trong tháng 4
IEA: Doanh thu từ dầu của Nga tăng 50% bất chấp bị tẩy chayIEA: Doanh thu từ dầu của Nga tăng 50% bất chấp bị tẩy chay
Lệnh cấm vận dầu của EU sẽ khiến sản lượng dầu của Nga giảm xuống mức thấp nhất trong 18 nămLệnh cấm vận dầu của EU sẽ khiến sản lượng dầu của Nga giảm xuống mức thấp nhất trong 18 năm
Lukoil mua lại các doanh nghiệp dầu nhờn và bán lẻ của Shell tại Nga
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo các điều khoản thỏa thuận, Lukoil sẽ mua lại Shell Neft, công ty sở hữu các doanh nghiệp bán lẻ và dầu nhớt của Shell tại Nga.

Shell Neft là đơn vị thuộc sở hữu hoàn toàn của các công ty con của Shell là Shell Overseas Investments và Dordtsche Petroleum Maatschappij.

Các tài sản được xem xét để bán bao gồm cả 411 trạm bán lẻ nằm ở miền Trung và Tây Bắc của Nga, cũng như nhà máy pha chế dầu nhờn Torzhok nằm cách Moscow khoảng 200 km về phía Tây Bắc.

Mạng lưới bán lẻ của Shell Neft bao gồm 240 địa điểm thuộc sở hữu của Shell và 171 địa điểm thuộc sở hữu của các đại lý.

Việc mua bán này là một phần trong kế hoạch rộng lớn hơn của Shell nhằm rút khỏi các hoạt động của mình tại Nga sau cuộc tấn công Ukraine.

Theo cách thức từng bước, tập đoàn dầu mỏ của Anh có ý định rút khỏi hydrocacbon của Nga, bao gồm các sản phẩm dầu mỏ, dầu thô, khí đốt và LNG.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh