Lukoil đề xuất phát triển mỏ dầu 'khổng lồ'

19:12 | 24/11/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Người khổng lồ dầu mỏ của Nga, Lukoil đã đệ trình một đề xuất phát triển sơ bộ lên Bộ Dầu mỏ của Iraq cho mỏ dầu Eridu, theo một tuyên bố từ Bộ dầu mỏ Nga.
Lukoil đề xuất phát triển mỏ dầu 'khổng lồ'
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Nằm ở Lô 10 cách Basra 120 km về phía Tây ở miền Nam Iraq, ý kiến ​​đồng thuận ban đầu là mỏ này chứa trữ lượng dầu thô từ 7 đến 10 tỷ thùng. Chỉ riêng điều này đã khiến nó trở thành phát hiện dầu lớn nhất ở Iraq trong ít nhất 20 năm, nhưng ước tính của ngành công nghiệp dầu mỏ Nga sau đó cho thấy trữ lượng lên tới 12 tỷ thùng dầu.

Phí thù lao 5,99 USD / thùng của nó là một trong những mức cao nhất trong tất cả các giải thưởng của Iraq theo mô hình hợp đồng dịch vụ kỹ thuật của nó, và sản lượng cao nhất có thể ước tính vào khoảng 250.000 đến 300.000 thùng mỗi ngày (bpd).

Lukoil đã được trao 60% cổ phần trong Khối trong vòng cấp phép thứ tư vào năm 2012, cùng với 40% cổ phần được trao cho Inpex của Nhật Bản. Với những con số rõ ràng hấp dẫn này, tại sao Lukoil lại chờ đợi quá lâu để tiến tới với một chương trình phát triển nghiêm túc, và tại sao bây giờ nó mới làm như vậy?

Lý do chính khiến Lukoil chậm tiến độ phát triển Eridu là mỏ khổng lồ này đã bị vướng vào hoạt động điều động của công ty dầu khí Nga, để có được thỏa thuận tốt hơn cho mỏ West Qurna 2 gần đó, các nguồn tin cao cấp trong ngành công nghiệp dầu mỏ thân cận với Dầu mỏ Iraq.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto